ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Mini รีวิว iPhone 5 พิสูจน์น่าซื้อหรือไม่
แสดงแล้ว 1657 ครั้ง /
กันยายน 23, 2012, 23:25:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

สีสัน

ตามธรรมดาของไอโฟน จะมีด้วยกัน 2 สี ซึ่งไอโฟน 5 ก็เช่นเดียวกัน มีให้เลือก 2 สี แต่ครั้งนี้ รู้สึกว่าแต่ละสีของไอโฟน5 จะมีขอบตัดสีเงินเพิ่มขึ้นมา ซึ่งทำให้ความแตกต่างของตัวสี เด่นขึ้น  Earpod เป็นอีกสิ่งที่ไอโฟน 5 ได้เปลี่ยนแปลงแถมมาให้ใหม่ ซึ่งดีไซน์ของตัวหูฟัง จะแตกต่างจากอันเดิม

 

 

กลับมาถึงหน้าจอของตัวเครื่อง ด้วยขนาดที่เปลี่ยนไป มีความยาวเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หน้าจอมีขนาด 4 นิ้ว การแสดงผลต่างๆ จะดูแตกต่างกันตามเดิมพอสมควร ถ้าเทียบเข้าไปดูจากเมนู Setting การแสดงผลในไอโฟน5 กับ iOS6 อันใหม่ จะมีเมนูเพิ่มเติม และหน้าจอยาวขึ้นเดิม

 

iTune ใหม่ในไอโฟน 5

อินเทอร์เฟซใหม่ใน  iOS6 ที่อยู่บนไอโฟน 5 ต้องถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้ อินเทอร์เฟซของ iOS5 จะมีลักษณะที่แตกต่างและไม่เน้นอินเทอร์เฟซที่สวยงามเท่ากับ iOS6 จึงทำให้มีคำถามว่าบน iOS6 ที่รันทำงานแล้ว จะช้าหรือไม่ ซึ่งถ้าเทียบกับไอโฟน 5 แล้ว ความเร็วต้องถือว่าเร็วมากๆ ใช้เวลาในการโหลดต่างๆ หรือเรียกแอพขึ้นมา แป๊บเดียว

การโหลดแอพต่างๆ ภายใต้ iOS6 บนไอโฟน 5 ก็ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ เมื่อโหลดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้ายังไม่ถูกเรียกใช้ ก็จะมีคำว่า New พาดอยู่ที่ไอคอนแต่ละแอพพลิเคชัน

 

 

Youtube ถูกถอดออกแน่นอนแล้ว

ภายในไอโฟน 5 จะไม่มีไอคอนของ Youtube แล้ว แต่สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Youtube จาก App Store ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งก็ผลปรากฏว่าแอพ Youtube ก็อยู่ในอันดับต้นๆ ซะด้วย

ตัวอินเทอร์เฟซ ก็ถือว่าเป็นอินเทอร์เฟซใหม่ เหมือนกับแอพ Facebook กันเลย ใครที่ซื้อไอโฟน 5 หรือติดตั้ง iOS6 ก็อย่าลืมติดตั้งแอพ  Youtube กันด้วย

 

 

Passbook เช็กส่วนลดไว้ในเครื่อง

Passbook ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ในเมืองไทยยังไม่มีการใช้งานเลย ก็รอต่อไปว่า หลังจากเปิดตัวไอโฟน 5 จริงในเมืองไทย จะมีรายไหนเปิดตัว Passbook เพื่อให้เราเช็กทั้งส่วนลดตางๆ รอบหนัง หรือการใช้เป็น Boarding Pass กับตั๋วของสายการบิน

Map ใช้ไม่ได้สมชื่อ

หลังจากที่ iOS6 ตัดสินใจตัด Google Map ออกจากสารบบของ iOS แล้วแอปเปิ้ลทำแผนที่เอง ก็มีหลายคนออกมาบ่นในเรื่องต่างๆ ทั้งความละเอียดหรือแผนที่ 3D ที่ใช้กับแต่ละประเทศจะเป็นอย่างไร รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งจากการคลิกเข้าไปดูก็พบว่ารายละเอียดของแผนที่ตอนนี้ยังไม่ละเอียดพอ หรือการทำ 3D ภายในประเทศไทยก็ยังไม่มีเช่นเดียวกัน ก็ต้องรอต่อไปนะครับ ว่าจะพัฒนากันเสร็จเมื่อไหร่

 

คีย์บอร์ด 4 แถว

หลังจากที่รอคอยคีย์บอร์ด 4 แถวบน iOS6 ตอนนี้ก็พร้อมให้บริการแล้ว ซึ่งเมื่อใช้บนไอโฟน5 ก็ถือว่าใช้งานได้เป็นอย่างดีนะครับ สามารถกดคีย์มือเดียวได้อย่างสบาย เพราะส่วนตัวคนใช้เคยใช้คีย์บอร์ด 4 แถวจนถนัดอยู่แล้ว แต่ใครที่ไม่ถนัดกับการใช้คีย์บอร์ด 4 แถว ตอนนี้เริ่มโปรโมตแล้วว่า ถ้าเจลเบรคแล้ว คุณสามารถติดตั้งคีย์บอร์ด 3 แถวเหมือนอินเทอร์เฟซเดิมได้ ก็ฮ่าๆ กันไปนะครับ

 

Safari แบบใหม่

ด้วยการแสดงผลแบบใหม่ ต้องถือว่าการพัฒนารูปแบบของ Safari น่าจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ เพราะเราสามารถปรับหน้าจอเป็น Landscape ในการแสดงผลแต่ละเว็บนั้น ให้กลายเป็นรูปแบบ Full Screen ได้ด้วย ทำให้เราสามารถมองรายละเอียดของแต่ละเว็บไซต์ได้แยะมากยิ่งขึ้น และด้วยความเร็วของซีพียูของไอโฟน 5 ต้องถือว่าสามารถโหลดรายละเอียดของแต่ละเว็บไซต์ขึ้นมาแสดงได้รวดเร็วกว่าเดิม ไม่หน่วงเหมือนการใช้งานบนไอโฟน 4/4s ซะด้วย อันนี้ชอบๆ ครับ

 

ขอจบ Mini Reviews ก่อนนะครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ทดสอบการถ่ายภาพของตัวไอโฟน 5 เป็นเช่นไร ถ้ามีโอกาสจะรีบมานำเสนออีกครั้งนะครับ ต้องขอขอบคุณร้าน Maximum ที่นำเครื่องไอโฟน 5 ส่งตรงจากสิงคโปร์มาให้รีวิวทั้ง 2 เครื่องนะครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415611


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: