ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
เหตุใด Galaxy S4 ต้องดีไซน์ใหม่หมด?
แสดงแล้ว 1232 ครั้ง /
กันยายน 26, 2012, 16:30:25

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

นั่นหมายความว่า Samsung Galaxy S4 จำเป็นจะต้องดีไซน์ไม่ให้เหมือนกับสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้านี้ และดูเหมือนจะไม่เฉพาะ S4 เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Galaxy Note 3 หรือ Nexus 5 ที่จะออกมาในปีหน้า ซํมซุงจะต้องพัฒนาสไตล์ของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงต่อการละเมิดคำสั่งศาล เพราะหากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะไม่มีสิทธิ์เข้าไปวางจำหน่ายในสหรัฐฯ โดยข้อหาที่ซัมซุงโดนฟ้องก็คือ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแดนกิมจิได้ก็อปปี้แอปเปิ้ลหลังจากที่เห็นไอโฟนขายดี คำสั่งศาลทำให้ซัมซุงไม่สามารถใช้ดีไซน์ทั้งตัวเครื่อง และอินเตอร์เฟซของซอฟต์แวร์แบบเดิมๆ ได้อีกต่อไป

โดยในความหมายของคำสั่งศาลว่ากันตั้งแต่ การเลือกดีไซน์ของเคส หรือสีสันต่างๆ ตลอดจนแผ่นปิดด้านหน้าของสมาร์ทโฟน จะต้องไม่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิด หรือสับสนกับ iPhone ของแอปเปิ้ล ลูกค้าต้องมองเห็นมัน แล้วบอกได้ทันทีว่า "ซัมซุง" ซึ่งสิทธิบัตรที่ Apple ฟ้องว่า Samsung ได้ละเมิดนั้นมีทั้งหมด 13 รายการด้วยกัน โดยสมาร์ทโฟนที่ติดร่างแหในการฟ้องนี้ยังรวมถึง Samsung Galaxy S3 และ Note ด้วย ทั้งนี้ หนึ่งในสิทธิบัตรที่ฟ้องมีการอ้างถึงก็คือ เส้นกริดที่ตัดกันเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส (Grid of Square) ที่อยู่ในแบคกราวด์สีดำ ซึ่ง Apple ใช้สำหรับการวางเลย์เอาท์ของแอพฯ ต่างๆ บนหน้าจอโฮม นั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนของซัมซุง และบริษัทต่างๆ จะถูกห้ามใช้กริดลักษณะนี้ หรืออาจจะถึงขั้นต้องเปลี่ยน"รูปร่างไอคอนของแอพฯ" ไปเลย Samsung และ Google จะต้องไม่ใช่ดีไซน์แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ Samsung อาจจะต้องดีไซน์ Galaxy S4 แบบใหม่ถอดด้าม คุณผู้อ่านคิดว่า ซัมซุงจะสามารถสร้างปรากฎการณ์อย่างที่ iPhone เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 ด้วยดีไซน์ใหม่ไม่เหมือนใคร ได้หรือไม่ หรือจะกลับไปพัฒนาชิ้นส่วนภายในสำหรับขายให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในอุตสาหกรรม

*อัพเดท: Apple เรียกร้องค่าเสียหายจาก Samsung เพิ่มอีก 707 ล้านเหรียญฯ หลังจากที่ซัมซุงต้องจ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ 1.05 พันล้านเหรียญฯ รวมแล้วเกือบ 2 พันล้านเหรียญฯ พร้อมทั้งแบนสมาร์ทโฟน 26 รุ่นของซัมซงไม่ให้ขายในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ซัมซุงมีแผนจะฟ้องกลับสำหรับ iPhone 5 ที่เพิ่งออกมาด้วยเหมือนกัน - -"

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415614


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: