ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Sharp ซุ่มผลิตจอที่ละเอียดกว่า Retina
แสดงแล้ว 1211 ครั้ง /
ตุลาคม 02, 2012, 19:46:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

Sharp ได้นำเอาจอต้นแบบมาแสดงในงาน CEATEC ซึ่งเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านจอแสดงผลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น โดยจอแสดงผลรุ่นใหม่ของ Sharp นี้สามารถแสดงผลได้ละเอียดมากถึง 443 dpi ซึ่อถือว่ามีความละเอียดที่มากกว่า Ratina Display ของทาง Apple เสียอีก

สำหรับจอแสดงจะใช้เทคโนโลยีการผลิตด้วย GS-Silicon ที่บางที่สุดของ Sharp เอง ซึ่งสามารถทำความละเอียดขึ้นไปได้ถึงระดับ Full HD 1080p ภายใต้ขนาดหน้าจอเพียงแค่ 5 นิ้วเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังให้มุมมองของภาพที่อยู่ในระดับดีด้วย

สำหรับจอรุ่นใหม่นี้ทาง Sharp ได้ยังไม่ได้เริ่มนำเข้าสู่กระบวนการผลิต ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มผลิตในช่วงปลายเดือนนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทิศทางการพัฒนาจอจอภาพบนสมาร์ทโฟนจะเป็นเช่นไร โดยเฉพาะเมื่อมีจอภาพที่มีความละเอียดสูงเช่นนี้ออกวางจำหน่าย

ในปัจจุบัน iPhone ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจอละเอียดที่สุด แม้ว่าจำนวน Pixel รวมจะไม่สูงสุดแต่เมื่อนำมาบีบอยู่ในจอขนาดที่เล็กกว่าทำให้มีความละเอียดสูงกว่า ในขณะที่ Android นั้นเลือกใช้จอที่มีความละเอียด HD 720p แต่อยู่บนจอที่มีขนาดใหญ่เกิน 4 นิ้วกว่าๆ ขึ้นไปทั้งหมด ทำให้อัตราความละเอียดต่อพื้นที่น้อยกว่า iPhone เล็กน้อย
 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415662


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: