ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
หมุนๆ หยุดปัญหาโลกแตกของคนใช้สมาร์ทโฟน
แสดงแล้ว 1216 ครั้ง /
ตุลาคม 03, 2012, 23:26:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ฟังก์ชัน Screen Rotation หรือหมุนหน้าจอนั้นจัดว่าเป็นฟังก์ชันเจ้าปัญหาตัวหนึ่งเลยที่เดียว จะปิดไม่ให้มันหมุนอัตโนมัติก็ทำให้การใช้งานไม่สะดวก ครั้นจะเปิดฟังก์ชันให้หมุนอัตโนมัติ มันก็ไม่ได้ดั่งใจ โดยเฉพาะเวลาที่คุณใช้งานในสภาพที่ไม่ได้ตั้งเครื่องให้ตรงหรือตั้งฉากกับพื้นโลก แต่นั่นก็ไม่ใช่ความผิดของสมาร์ทโฟน เนื่องจากมันอาศัยเซนเซอร์ในตัวเครื่อง ... นอกจากจะมีวิธีการตรวจจับอื่นที่ดีกว่า และนี่ก็คือคำตอบ

ฟังก์ชัน Smart Rotate ได้รับการพัฒนาขึ้นและถูกนำมาใส่ไว้ใน Samsung Galaxy Note2 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากค่าย Samsung  ซึ่งจะใช้วิธีการตรวจจับการเอียกตัวเครื่องอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งจะมาช่วยแก้ไขปัญหาที่บอกไปได้อย่างมีประสิ้ทธิ

ด้วยการใช้วิธีการเดียวกับ Smart Stay ที่อยู่ใน Galaxy S3 คือการใช้กล้องหน้าในการตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้ Smart Rotate จะดูว่าตอนนี้ใบหน้าของคุณอยู่ในแนวใดกับตัวเครื่อง ซึ่งช่วยให้ Note2 รู้ว่าตอนนี้คุณกำลังมองโทรศัพท์ในแนวนอน หรือแนวตั้งอยู่ แล้วน้ำข้อมูลมาประกอบกับเซอเซอร์ที่อยู่ภายในเพื่อปรับหน้าจอให้หมุนตาม แค่นี้ก็หมดปัญหาแล้ว

ฟังก์ชั่น Smart Rotate จะถูกปิดไว้มาจากโรงงาน เพราะแน่นอนว่าการเปิดไว้จะเปลืองแบตจากการใช้กล้องหน้ามากขึ้น แต่หากใครต้องการใช้งานก็สามารถเข้าไปเปิดได้ที่ Settings > Display แค่นี้ก็สามารถใช้งานได้

ว่าแต่ Smart Stay ที่ใช้อยู่ใน S3 บางครั้งก็ยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับคนตาเล็กๆ อย่างผมด้วยแล้ว หวังว่า Smart Rotate ที่ไม่ได้ดูลึกเข้าไปถึงดวงตา เอาแค่เค้าโครงใบหน้าจะเวิร์คมากกว่านะครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415668


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: