ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
NOSTRA Map Thailand แผนที่นำทางบนมือถือ iPhone, iPad, Androis
แสดงแล้ว 4231 ครั้ง /
ตุลาคม 05, 2012, 16:23:03
สมาชิกไม่มีภาพ

yominiza

ออฟไลน์
กระทู้ : 2
คะแนนขอบคุณ : 0
อัพเดทข่าวสารสาวก iPhone หลังจากที่กระแส iPhone5 กำลังมาแรงในช่วงนี้สาวกไอโฟนทุกท่านคงทราบข่าวกันแล้วว่าทางAppleได้ปล่อยiOS6 ออกมาให้ผู้ใช้ได้อัพเดทกันแล้วสามารถอัพเดทกันได้ทาง OTA โดยไปที่ Setting > General > Software Update หรือเสียบเข้า iTunes แล้วกด Check for Update

บางท่านก็อัพเดทแล้วบางท่านก็คงยังไม่อัพเดท แต่สำหรับท่านที่อัพแล้วก็คงจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป แต่อย่างที่เราได้ข่าวกันมานั่นแหละครับว่าทางAppleได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คือการถอดผลิตภัณฑ์จากกูเกิล อย่างเช่น Google Maps ออกจากiOS6 แล้วนำแผนที่Apple Maps ที่เป็นของตัวเองนำมาใส่แทน

จากที่เราเป็นหนึ่งในนั้นที่ได้ทดลองได้อัพเดทมาแล้วรู้สึกว่าแผนที่ของApple Maps มันดูยุ่งยากกว่าตัวGoogle Maps ตัวที่แล้วอีก แล้วใครอยากจะใช้อันที่มันดูยุ่งยากล่ะจริงไหม วันนี้เรามีโปรแกรมแผนที่ออนไลน์ แจ่มๆมาแนะนำให้เพื่อนๆสาวกไอโฟนได้ลองนำมาใช้กัน เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งในการใช้แผนที่นำทางบนมือถือ คือ NOSTRA Map Thailand เป็นโปรแกรมแผนที่ออนไลน์ ที่สามารถโหลดกันได้ฟรี!

จากที่ทดลองใช้แล้ว NOSTRA Map Thailand แผนที่ออนไลน์ตัวนี้เจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว เราลองมาดูกันว่าแผนที่ออนไลน์ตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

NOSTRA Map Thailand เป็นแผนที่ประเทศไทยที่มีข้อมูลแผนที่ครอบคลุมทั้งประเทศไทย สามารถค้นหาสถานที่ใกล้เคียง หรือค้นหาเส้นทางการเดินทาง เพิ่มและเก็บ ตำแหน่งสถานที่ หรือ “ตำแหน่งของเรา”  นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์ตำแหน่งให้เพื่อนๆได้อีกด้วย ความสามารถของ NOSTRA Map Thailand ยังไม่หมดแค่นี้ แผนที่ตัวนี้เป็นแผนที่ทันสมัยสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ภาษา ใช้ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และเพื่อนๆสามารถค้นหาร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ที่ช้อปปิ้ง อีกทั้งยังดูเรื่องสภาพจราจรได้ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่รถติดหรือมีเหตุการณ์อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการจราจรต่างๆ และที่สำคัญยังสามารถโหลดได้ฟรีอีกด้วย หากเพื่อนๆท่านใดสนใจ พิมพ์  “NOSTRA Map Thailand” แล้วโหลดได้ทางApp store สำหรับ iPhone และ iPad หรือระบบ Android ก็สามารถใช้ได้ แผนที่ออนไลน์ตัวนี้นับว่าเป็นแผนที่ ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยการเชื่อมต่อกับ Social Network ต่างๆ และอีกอย่างก็ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย เพื่อนๆทดลองดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้นะครับ

ในส่วนของการใช้งานแอพฯ  เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาก็จะเจอกับรูปแผนที่ประเทศไทย และแสดงตำแหน่งที่เราอยู่ ณ ปัจจุบัน ส่วนเมนูการใช้งานต่างๆ มีดังนี้


ค้นหาสถานที่

แนะนำเส้นทาง

ลบจุดที่กำหนดไว้บนแผนที่

กลับมายังตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน

เมนูหลัก

รายละเอียดการใช้งานของแต่ละเมนู มีดังนี้

          ค้นหาสถานที่
เราสามารถค้นหาสถานที่ได้ง่ายๆ โดยพิมพ์ชื่อสถานที่ที่ต้องการลงในช่องค้นหา
จากนั้นโปรแกรมก็จะแสดงสถานที่ที่มีคำที่เราค้นหาขึ้นมา และถ้าต้องการค้นหาใหม่ก็สามารถกลับไปค้นหาใหม่ได้โดยกดปุ่ม


           
          แนะนำเส้นทาง
สามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ง่ายๆ เพียงกด แล้วระบุสถานที่ต้นทางกับปลายทาง ซึ่งคุณสามารถระบุเป็นตำแหน่งปัจจุบัน เลือกจากบนแผนที่ หรือค้นหาเองก็ได้


จากนั้น แอพฯ ก็จะแนะนำเส้นทางโดยจะบอกวิธีการเดินทาง ระยะทางและระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง นอกจากนั้นยังสามารถเลือกวิธีการเดินทางได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ และเดิน ซึ่งวิธีการเดินทาง ระยะทาง และระยะเวลาจะถูกคำนวณใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับวิธีการเดินทาง

         

          ลบจุดที่กำหนดไว้บนแผนที่
เพียงกด แอพฯ ก็จะทำการลบจุดที่ปรากฎอยู่บนแผนที่ออกไป

          กลับมายังตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน
เพียงกด ไม่ว่าจะกำลังดูจุดไหนอยู่บนแผนที่ ก็จะกลับมายังจุดที่คุณอยู่อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องเปิดใช้งาน Location services บนโทรศัพท์ของคุณเสียก่อนนะครับ

          เมนูหลัก
กดปุ่ม ก็จะพบกับเมนูการใช้งานต่างๆมากมายดังนี้


          เพิ่มตำแหน่ง
      สามารถเพิ่มและเก็บตำแหน่งที่สนใจได้ง่ายๆไม่ว่า จะเป็นตำแหน่งปัจจุบัน เลือกจากแผนที่ และค้นหาสถานที่ด้วยตนเอง เพียง กดปุ่ม N แล้วเลือกเพิ่มตำแหน่ง จากนั้นตำแหน่งที่เพิ่มจะเข้าไปอยู่ในเมนู ตำแหน่งของฉัน

         
          แชร์ตำแหน่ง
สามารถแชร์ตำแหน่งที่สนใจได้ง่ายๆไม่ว่า จะเป็นตำแหน่งปัจจุบัน เลือกจากแผนที่ และค้นหาสถานที่ด้วยตนเอง ได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter e-mail หรือ SMS  เพียง กดปุ่ม N แล้วเลือกแชร์ตำแหน่ง


          วัดระยะ
สามารถวัดระยะห่างระหว่างสถานที่ที่สนใจตั้งแต่ 2 จุดขึ้นไปได้ง่ายๆเพียง กดปุ่ม N เลือกวัดระยะ กดปุ่มรูป จากนั้นสัมผัสจุดต้นทางและปลายทางบนหน้าจอ (ถ้ามีจุดที่สนใจ มากกว่า 2 จุด แอพฯ จะแสดงเป็นระยะห่างรวมทั้งหมด)


          รูปแบบแผนที่
NOSTRA Map Thailand มีแผนที่หลายรูปแบบเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งแผนที่ถนน แผนที่ดาวเทียม และแผนที่เฉดสีเทา โดยสามารถเปลี่ยนรูปแบบแผนที่ได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่ม Nแล้วเลือกรูปแบบแผนที่ที่ต้องการ

         
          ชั้นข้อมูล
สามารถเลือกให้ NOSTRA Map แสดงหรือซ่อน ข้อมูลพิเศษที่ผู้ใช้ต้องการได้ คือ ตำแหน่งปัจจุบัน NOSTAR Traffic (ข้อมูลจราจร) และ NOSTRA Guide (ข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือร้านอาหาร) เพียงกด N แล้วเลือกซ่อน/แสดงเมนูที่ต้องการ


         ตั้งค่า
ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนภาษา ได้ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ  และมีช่องทางติดต่อกับทีมพัฒนา NOSTRA เพื่อให้คำแนะนำต่างๆ รวมถึงอ่านข้อกำหนดในการใช้บริการได้ที่เมนูนี้ โดยผู้ใช้สามารถติดต่อกับ NOSTRA ได้ทั้งทาง Facebook Twitter และ E-mail


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโหลดแอพพลิเคชั่น NOSTRA Map ได้ฟรี โดยพิมพ์ “NOSTRA Map Thailand” แล้วโหลดได้เลยทั้งในระบบ IOS และ Android


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: