ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"ซัมซุง"เตรียมเปิด"แอพฯสโตร์"อีกราย
แสดงแล้ว 2329 ครั้ง /
สิงหาคม 31, 2009, 23:28:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ (Samsung Electronics) ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเปิดให้บริการซื้อ และดาวน์โหลดแอพพลิเคชันบนมือถือกับผู้ใช้ในประเทศแถบยุโรป ซึ่งก็เป็นไปตามแนวโน้มของบริษัทผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลกที่ต่างเร่งเปิดช่องทางจำหน่ายซอฟต์แวร์ตาม App Store ของ Apple

สำหรับกำหนดการเปิดให้บริการจำหน่ายแอพพลิเคชันบนมือถือของซัมซุงจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน เป็นต้นไป โดยกลุ่มแรกจะเป็นผู้ใช้มือถือซัมซุงที่อยู่ในประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศษ และอิตาลี ซึ่งทางบริษัทจะสาธิตบริการในเยอรมันช่วงปลายสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม การให้บริการดังกล่าวจะเพิ่มขยายไปยังประเทศเยอรมัน สเปน และอื่นๆ อีก 30 ประเทศในยุโรปช่วงเดือนถัดไป นอกจากนี้ ซัมซุงยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบริการที่คล้ายกันสำหรับเปิดให้ใช้ในประเทศแถบทวีปเอเซีย และสหรัฐฯ อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทางบริษัทยังไม่ได้มีการเปิดเผยกำหนดการที่ชัดเจนออกมา



ซัมซุงกล่าวว่า ร้านจำหน่ายแอพพลิเคชันบนมือถือจะเริ่มต้นด้วยการให้บริการประมาณ 300 โปรแกรมที่พัฒนาโดยบริษัทต่างๆ สำหรับใช้บนสมาร์ทโฟน Omnia ซึ่งคาดว่า จำนวนของแอพพลิเคชันจะเติบโตถึงประมาณ 2,000 โปรแกรมภายในสิ้นปีนี้ ในส่วนของลูกค้าจะสามารถเข้าถึงบริการได้จากทั้งเครือข่ายมือถือ หรือเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีซัมซุงได้สร้างเว็บไซต์สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ต้องการเขียนโปรแกรม เพื่อใช้บนมือถือของทางบริษัทเรียบร้อยแล้ว

Samsung App Store

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409851

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: