ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google Chrome OS ภาพหลุด"ลวงโลก"?
แสดงแล้ว 2179 ครั้ง /
กันยายน 01, 2009, 07:09:23

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ขณะที่ Google Chrome OS ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้สมบูรณ์แบบ ภาพหลุดของระบบปฏิบัติการตัวนี้ก็ยังคงมีออกมาให้เห็นเป็นระยะๆ ล่าสุดทางเว็บไซต์ TechCrunch ได้นำภาพหลุดที่ถูกส่งมาอีก 2 ภาพด้วยกัน ซึ่งยังคงอ้างว่า เป็นภาพของโอเอสตัวนี้เหมือนเดิม แต่จะชัวร์ หรือมั่วนิ่ม? คงต้องรอวันที่กูเกิ้ลเปิดเผยออกมาเองมากกว่า

เนื่องจากตั้งแต่ที่มีการเผยแพร่ภาพหลุดของ Google Chrome OS ทางเว็บไซต์เองก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกูเกิ้ลเลยแม้แต่ครั้งเดียว ว่าเป็นภาพจริง นอกจากนี้ภาพเดสก์ทอปที่เห็นในรูปสามารถทำได้ไม่ยากเลยด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพอย่างโฟโตชอป แต่ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่า มันเป็นภาพจริง หรือปลอม มันก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง สังเกตจากจำนวนการส่งต่อภาพหลุดดังกล่าวออกไป...ซึ่งก็ได้แต่หวังว่า มันคงจะไม่เหมือนการเล่นจดหมายลูกโซ่



สำหรับหน้าจอล่าสุดที่ส่งมา จะเป็นภาพของบราวเซอร์ Chrome ของ Google ปรากฎอยู่ตรงกลางเดสก์ทอปของโอเอส พร้อมกันนี้จะมีที่วาง (docks) ไอคอนแอพพลิเคชันทั่วไปขนาดใหญ่อยู่ด้านขวาของหน้าจอ ซึ่งมี Google Media Player อยู่ในนั้นด้วย นอกจาก Google Earth, Picasa และ Google Talk  โดยการแยกแอพฯ เหล่านี้ออกมาทั้งๆ ที่มันมีรูปแบบที่เป็นโปรแกรมเสริม (Plug-In) สามารถทำงานในบราวเซอร์ได้เลย จึงทำให้ภาพชุดนี้ยังคงมีความน่าที่จะเป็นไปได้ว่าเป็นของจริง ไม่เช่นนั้น Chrome OS ก็จะเป็นแค่การใช้บราวเซอร์ตัวเดียวทำหน้าที่แทนระบบปฏิบัติการ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น หรือคุณผู้อ่านเห็นกันอย่างไรครับ?



Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409852

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: