ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
กูเกิ้ลจับ"Chrome"ใส่โน้ตบุ๊กของโซนี่
แสดงแล้ว 1829 ครั้ง /
กันยายน 01, 2009, 14:39:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) จับมือกับโซนี่ (Sony) เป็นเจ้าแรก สำหรับการพรีโหลดเว็บบราวเซอร์โครม (Chrome) เข้าไปในแลปทอป ซึ่งถือว่า เป็นการรุกเข้าสู่ตลาดผู้ใช้ทั่วไปอีกขั้นหนึ่ง สำหรับการช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดบราวเซอร์จากไมโครซอฟท์ (Microsoft)

ในขณะที่ผู้ใช้ยอมรับว่า Chrome เป็นบราวเซอร์ที่มีประสิทธิภาพทั้งในเรื่องของเสถียรภาพ และความเร็วของการทำงาน แต่มันก็ยังห่างชั้นกันไกลเหลือเกิน เมื่อเทียบกับผู้นำตลาดอย่าง ไมโครซอฟท์ และโมซิลล่า (Mozilla) ดังนัน ทางบริษัทจึงต้องคิดแผนการตลาด เพื่อเร่งเครื่องให้ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยิงโฆษณาทางทีวีไปแล้ว ล่าสุด Eitan Bencuya โฆษกของกูเกิ้ลกล่าวว่า ทางบริษัทได้ทำข้อตกลงร่วมกันกับโซนี่ในการที่จะพรีโหลด Chrome เข้าไปในแลปทอปที่จะจำหน่ายออกไป อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดของข้อตกลงในเรื่องของระยะเวลา และค่าดำเนินการในทางธุรกิจ



กูเกิ้ลกล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษํทกำลังมองหาวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ใช้ทั่วไปได้มีโอกาสเข้าถึง และใช้บราวเซอร์ Chrome มากขึ้น "เรากำลังอยู่ในกระบวนการทดสอบช่องทางอย่างเช่นการร่วมมือกับโซนี่ในครั้งนี้" กูเกิ้ลกล่าว ประเด็นก็คือ แม้โซนี่จะเป็นบริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊กรายใหญ่เช่นเดียวกับ HP และ Dell แต่ล่าสุด IDC รายงานว่า ในไตรมาสที่สองทีผ่านมา ทางบริษัทไม่ติดหนึ่งในห้าของผู้ค้าพีซีทีมียอดจำหน่ายสูงสุดในโลก ซึ่งในกรณีนี้ Bencuya กล่าวว่า กูเกิ้ลกำลังมองหาพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตพีซีด้วยข้อตกลงในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

กูเกิ้ลแนะนำบราวเซอร์ Chrome ตั้งแต่เดือนกันยายน 2008 แต่จนถึงปัจจุบัน ยอดผู้ใช้ก็ยังคงทิ้งห่างจากบราวเซอร์ผู้นำทั้ง 3 รายอยู่มากทีเดียว โดยตัวเลขล่าสุดจาก Net Applications มันมีส่วนแบ่งตลาดแค่เพียง 2.59% เท่านั้น ในขณะที่ IE ของไมโครซอฟท์ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่ที่ 67.7% ตามด้วย Mozilla Firefox 22.5% Safari ของ Aple 4% คงต้องติดตามกันต่อไปว่า แผนการพ่วงบราวเซอร์ Chrome ไปกับโน้ตบุ๊กของโซนี่จะเวิร์ก หรือไม่?

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409854

site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: