ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
โดนไล่ออก เพราะกด"caps lock"อีเมล์?
แสดงแล้ว 1724 ครั้ง /
กันยายน 02, 2009, 12:27:27

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาเกือบสองปีแล้ว แต่คดีความก็เพิ่งจะปิดกันไป โดยเจ้าของเรื่องเป็นหญิงสาวพนักงานฝ่ายการเงินจากบริษัท ProCare Health ซึ่งตามรายงานเธอได้รับค่าตอบแทนความเสียหายเป็นเงินทั้งสิ้น 17,000 เหรียญฯ (ประมาณ 620,000 บาท) ต่อกรณีที่เธอถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ (caps lock) พิมพ์อีเมล์ส่งให้กับเพื่อนร่วมงานในบริษัท

Vicki Walker พนักงานสาวผู้โชคร้าย ซึ่งจะด้วยความตั้งใจ หรือเผลอลืมกดปุ่ม caps lock บนคีย์บอร์ด ซึ่งทำให้ข้อความที่พิมพ์เข้าไปในอีเมล์ที่ส่งให้เพื่อนร่วมงานเป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด โดยข้อความในอีเมล์เป็นการอธิบายขั้นตอนของการกรอกแบบฟอร์มที่ถูกต้อง แต่ด้วยความที่มันเป็นตัวอักษรใหญ่ทั้งหมด ทำให้อีเมล์ฉบับดังกล่าว ถูกตีความว่า เธอกำลังตะคอกเพื่อนร่วมงานที่ได้รับอีเมล์



"เพื่อให้แน่ใจว่า พนักงานของคุณได้ทำตามขั้นตอน และชำระค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว, กรุณาทำตามรายการตรวจสอบข้างล่างนี้" ข้อความในอีเมล์ (ซึ่งถูกพิมพ์เป็นตัวใหญ่หมด) ที่เป็นชนวนสำคัญที่ทำให้เธอถูกไล่ออกจากงาน โดยทางบริษัทเชื่อว่า การใข้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่เป็นความตั้งใจที่จะตะคอกใส่ผู้รับ พร้อมทั้งไล่เธอออกโดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007



Walker กล่าวว่า เธอต้องตกเป็นหนี้มากมาย เนื่องจากขาดรายได้ แถมยังต้องจำนองบ้านถึงสองครั้งสองครา ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ทำผิดอะไร หลังจากศาลแรงงานได้ไต่สวนเรื่องราวทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย Walker เป็นฝ่ายชนะ โดยบริษัทจะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับเธอเป็นเงิน 17,000 เหรียญฯ สำหรับค่าจ้าง และค่าเสียหายต่างๆ ที่เธอควรจะได้รับ อันเป็นผลจากการไล่ออกโดยไร้เหตุผล

ข้อมูลจาก: V3.co.uk

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409867

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: