ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ซัมซุงเพิ่มปุ่ม Start ให้พีซี Windows 8
แสดงแล้ว 1340 ครั้ง /
ตุลาคม 18, 2012, 16:06:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ต้องยอมรับว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 8 มีการเปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟซต่างๆ มากมายจนแถบจะเรียกได้ว่า ใหม่ถอดด้ามก็ได้ (ยกเว้นคนที่คุ้นเคยกับอินเตอร์เฟซ Windows Phone) โดยเฉพาะอินเตอร์เฟซ Metro UI (ชื่อเดิม) แต่ถึงแม้จะมีโหมด Desktop เพื่อให้เปลี่ยนหน้าตาของอินเตอร์เฟซกลับไปเป็นแบบวินโดวส์คลาสสิก มันกํดันไม่มีปุ่ม Start ให้ใช้เสียนี่ แม้ว่าฟังก์ชันที่อยู่ในปุ่ม Start ที่หายไปจะยังคงปรากฎให้เห็นในตำแหน่งต่างๆ ของอินเตอร์เฟซ แต่ผู้ใช้ก็คงไม่แฮปปี้เท่ากับการได้ใช้ปุ่ม Start ที่คุ้นเคย

ซัมซุงเปิดตัว All-In-One PC ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 8 โดยทุกเครื่องจะมี S Launcher วิดเจ็ต (โปรแกรมขนาดเล็ก) ทีทำหน้าที่คล้ายกับปุ่ม Start ที่หลายคนคุ้นเคยบนวินโดวส์ เมื่อคลิกปุ่ม Start menu แล้วพิมพ์ keyboard โปรแกรมจะแสดงการตั้งค่า และแอพฯ ทีเกียวข้องกับคำที่พิมพ์เข้าไปให้คลิกใช้งานได้ทันที นอกจากนี้มันยังสามารถปรับแต่งไอคอนของโปรแกรมที่ต้องการใช้งานบ่อยให้ปรากฎขึ้นมาในเมนู Start (หรือ S Launcher) บน Windows 8 ได้อีกด้วย งานนี้เรียกว่า Samsung พยายามเอาใจผู้ใช้ที่ยังปรับตัวไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลงบนโอเอสตัวใหม่ด้วยวิธีที่ง่ายดาย

*Update: สำหรับผู้ทีไม่ได้เลือกพีซี Windows 8 ของ Samsung แต่ต้องการปุ่ม Start menu ไว้ใช้งาน ก็สามารถดาวน์โหลดยูทิลิตี้ที่ชื่อว่า Pokki มาติดตั้ง เพื่อให้มีปุ่ม Start menu ได้เหมือนกันครับ :D

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415744


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: