ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Commart 2012 : สมาร์ทโฟน"แอนดรอยด์"ครองส่วนแบ่งตลาด 72%
แสดงแล้ว 1301 ครั้ง /
พฤศจิกายน 15, 2012, 20:15:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

รายงานจากบริษัท Gartner ถึงยอดขายในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ระบุว่า สมาร์ทโฟน Android มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 72.4% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 52.5% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นมาส่วนใหญ่เป็นของ Samsung ที่สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟน Android ไปแล้วมากกว่า 55 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Apple ที่อุปกรณ์ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iOS มียอดขายอยู่ที่ 23.5 ล้านเครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน เติบโตจากปีที่แล้วที่ทำได้ 17.3 ล้านเครื่อง ซึ่งสำหรับ ส่วนแบ่งตลาด iOS ของ Apple ตกลงจากปี 2011 ที่เคยทำได้ 15% มาเป็น 13.9% ทั้งนี้ทาง Gartner ได้ให้เหตุผลที่ยอดขายในไตรมาสที่ 3 ของ Apple ตกลงเป็นเพราะลูกค้ารอ iPhone 5 ซึ่งน่าจะส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดดีขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ 

สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows Phone ก็ได้รับผลกระทบในลักษณะเดียวกันกับ Apple นั่นก็คือ ผู้ใช้รอซื้อสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ซึ่งทำให้ยอดขายในไตรมาสที่สามลดลง เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สอง อย่างไรก็ตาม การเปดตัว Windows Phone 8 ในไตรมาสสุดท้ายนี้ ไมโครซอฟท์น่าจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดที่หายไปกลับมาได้

ในส่วนของภาพรวมทั้งตลาด ยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่สามมีการเติบโตเกือบ 47% เทียบกับปีที่แล้วมีการเติบโตไม่ถึง 40% อย่างไรก็ดี Gartner ทำนายว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนโดยรวมจะลดลงในช่วงชอปปิ้งปลายปีนี้ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่เล็งที่จะใช้จ่ายกับแก็ดเจ็ตอื่นๆ อย่างเช่น แท็บเล็ต ที่ดูเหมือนจะเหมาะมากสำหรับการให้เป็นของขวัญ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415846


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: