ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google เตรียมทดสอบ "Google Maps" บน ios อีกครั้ง
แสดงแล้ว 1232 ครั้ง /
พฤศจิกายน 20, 2012, 08:26:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

จากกระแสวิพากย์วิจารณ์ในระบบแผนที่นำทางที่พัฒนาโดย Apple จากผู้ใช้ iPhone ที่อัพเกรดซอฟต์แวร์จาก ios 5 ไปเป็น ios 6 ว่ามีระบบที่ผิดเพี้ยนมีปัญหาทั้งระบบ 3 มิติล้มเหลว, การระบุพิกัดผิด, สถานที่บางแห่งหายออกไปจากแผนที่ รวมถึงระบบนำทางที่มีปัญหา แต่ข่าวล่าสุดจากสำนักข่าว Wall Street Journal ในต่างประเทศระบุว่า Google เตรียมร่วมมือกับ Apple อีกครั้ง ในการจับ "Google Maps" ใส่เข้าไปในระบบปฎิบัติการ ios บน iPhone อีกครั้ง โดยเวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบระบบเพื่อให้ Google Maps ออกมาดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ ทั้งนี้ยังไม่มีการระบุวันเวลาที่แน่ชัดว่า Apple จะเปิดให้ผู้ใช้ iPhone สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง iTunes ได้เมื่อไหร่

ระบบ 3 มิติ ที่ผิดพลาดบน Apple Maps

 

จากข้อผิดพลาดในระบบแผนที่ของ Apple ทำให้ Tim Cook ผู้บริหารระดับสูงต้องออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการต่อผู้ใช้ iPhone ทั่วโลก พร้อมแนะให้หันไปใช้งาน Google Maps ผ่านหน้าเว็บบราว์เซอร์ หรือผ่านทาง Bing และ Nokia ไปก่อน ไม่เพียงเท่านี้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นยังนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารภายใน Apple โดย Scott Forstall รองประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ iOS ผู้ผลิตผลงาน Siri และ Maps จะพ้นจากตำแหน่งในปีหน้า ส่วนผู้ที่จะเข้ามารับช่วงต่อในการพัฒนาระบบ Siri และ Maps จะเป็น Eddy Cue รองประธานฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการอินเทอร์เน็ต ผู้ดูแล iCloud

งานนี้แฟนๆ Apple ทั่วโลกต้องมาคอยลุ้นว่าการกลับมาในครั้งนี้ของ Google Maps จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเก่ามากน้อยแค่ไหน แต่ที่สำคัญคงไม่ทำให้ผู้ใช้ iPhone อย่างเราๆต้องหลงทางกันอีก

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415856


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: