ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"ไอโฟน"ประสบความสำเร็จมากเกินไป?
แสดงแล้ว 1985 ครั้ง /
กันยายน 07, 2009, 07:57:29

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวเช้านี้ สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ตั้งคำถามอันมีสาเหตุมาจากเสียงบ่นของผู้บริโภคว่า"ไอโฟน (iPhone) กำลังประสบความสำเร็จมากเกินไป หรือเปล่า?" เหตุผลเพราะยอดจำหน่ายไอโฟนหลายล้านเครื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมา กำลังทำให้ผู้ใช้บางรายต้องเผชิญกับปัญหา

เนื่องจากไอโฟนของแอปเปิ้ล (Apple) ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างท่วมท้นจนทำให้เกิดโอเว่อร์โหลดกับโครงข่ายของผู้ให้บริการอย่างเอทีแอนด์ที (AT&T) ซึ่งผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ไอโฟนเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้พบว่า มันมีการตัดสายขณะที่กำลังสนทนาบ่อยครั้ง ตลอดจนความเร็วของการดาวน์โหลดที่ช้าลง

นิตยสาร Wired ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าว เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่พยายามจะใช้มือถือแบบเดียวกับที่พวกเขาใช้คอมพิวเตอร์ ดังนั้น มันจึงมีความต้องการใช้แบนด์วิดธ์ของบริการที่มากเกินกว่าปกติเล็กน้อย เปรียบเสมือนกับความพยายามที่จะนำรถยนต์ 100 คันวิ่งบนทางด่วน 2 ที่มีแค่สองเลน

ทางด้านผู้ให้บริการโครงข่าย AT&T กำลังพยายามแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ระบบสามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้ได้ อย่างเช่น การติดตั้งเสาสัญญาณเพิ่มสำหรับเมืองใหญ่ที่มีการใช้ไอโฟนมากเป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึงในซานฟรานซิสโก และนิวยอร์ก

ข้อมูลจาก: abcnews

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409901

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: