ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"Siri" เตรียมทำงานร่วมกับ Chevrolet
แสดงแล้ว 2671 ครั้ง /
พฤศจิกายน 29, 2012, 22:32:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

"Siri" เป็นเทคโนโลยีรับคำสั่งด้วยเสียงเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำงานบน iPhone 4S และ iPhone 5 ที่สามารถบอกข้อมูลที่อยากรู้ได้ ซึ่งเวลานี้ Siri กำลังพัฒนาไปอีกขั้นจากการที่ General Motors หรือ GM ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ประกาศความพร้อมถึงการนำ Siri เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบรถยนต์ Chevrolet รุ่นปี 2013 โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็น Chevrolet Spark และ Sonic Drive


ทาง GM ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าอุปกรณ์ที่รองรับกับ "Chevrolet MyLink" ระบบให้ข้อมูลและความบันเทิงที่ General Motors เรียกว่าระบบ infotainment system คือ iPhone 4S, iPhone 5 ที่ต้องติดตั้ง iOS 6 ขึ้นไป มีหลักการทำงานง่ายๆ เพียงผู้ใช้เชื่อมต่อ iPhone ผ่าน Chevrolet MyLink ของตัวรถผ่านสัญญาณ Bluetoothจากนั้นก็สามารถสั่งการเรียกใช้ Siri ผ่านทางปุ่มที่พวงมาลัยได้เลย และSiri ก็จะพร้อมทำงานในโหมด "Eyes Free" ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการหรือโต้ตอบผ่านระบบเสียงโดยไม่ต้องลดมือลงจากพวงมาลัยมาแตะที่หน้าจอ iPhone ทั้งการต่อสายโทรศัพท์, การเปิดเพลงจาก iTunes หรือฟีเจอร์ต่างๆ เป็นการเพิ่มความสะดวกและสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่รถยนต์อีกด้วย

ทั้งนี้ไม่เพียงค่าย GM เท่านั้นที่ใช้เทคโนโลยีนี้ผนึกเข้าตัวรถยนต์ แต่ยังมีค่ายรถยนต์อย่าง BMW และ Honda ที่กำลังจะใช้เทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415892


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: