ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Twitter เพิ่ม filter ภาพชน Instagram
แสดงแล้ว 1249 ครั้ง /
ธันวาคม 11, 2012, 09:05:56

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Twitter สะท้อนภาพแนวโน้มที่ชัดเจนว่า แอพแชร์ภาพกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยไม่เพียงแต่สถิติสูงสุดของ Instagram ที่มีการแชร์ภาพสูงสุดมากกว่า 10 ล้านภาพในวันขอบคุณพระเจ้าวันเดียว แต่มันยังมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้ที่รวดเร็วมากอีกด้วย แน่นอนว่า Twitter คงจะไม่พลาดที่จะขี่กระแสนี้ ซึ่งทุกคนทราบดีว่า คุณสมบัติการใส่ "ฟิลเตอร์" ให้รูปภาพที่ถ่ายออกมายังไงก็ดูสวยได้ คือหัวใจของความสำเร็จของ Instagram ที่ทำให้ผู้ใช้หลงไหลกันทั่วโลก โดยรายงานข่าวที่มีการเปิดเผยออกมาระบุว่า Twitter app เวอร์ชนใหม่บนโมบายจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวเข้าไปด้วย ผู้ใช้สามารถกวาดนิ้วเลือก"ฟิลเตอร์"ให้กับภาพที่ต้องการแชร์ใน Twitter app ได้ ผู้ใช้ Twitter app บนมือถือคงจะแฮปปี้ขึ้นที่ไม่ต้องเปิดแอพฯถึงสองตัวในการทำสิ่งนี้

Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter ได้โพสต์ภาพถ่ายที่ใช้ฟิลเตอร์ภาพขาวดำขึ้นไปหลายภาพ จนดูเหมือนว่า เขากำลังส่งสัญญาณบางอย่างให้ผู้ใช้ทราบถึง Twitter app เวอร์ชันใหม่ โดยเฉพาะคุณสมบัติการ"ฟิลเตอร์"ภาพ แม้ทางตัวแทนบริษัทจะปากแข็งไม่แสดงความคิดเห็นต่อข่าวลือต่างๆ ที่ว่อนไปทั่วเน็ตอยู่ในขณะนี้ก็ตาม หากเป้นไปตามรายงานข่าวที่ออกมา Twitter กำลังเปิดสงครามการให้บริการแชร์ภาพกับ Instagram เริ่มต้นจากการทำให้ระบบทำงานร่วมกันได้ไม่สมบูรณ์จนล่าสุดการเพิ่มลูกเล่นการใช้งานที่ชนกันโดยตรง คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Instagram จะแก้เกมนี้อย่างไร? (ข่างล่างนี้ เป็นคลิปของแอพฯ EyeEm 3.0 ที่คาดว่า ฟิลเตอร์รูปภาพของ Twitter จะทำงานแบบเดียวกัน)

*Updates 9:35 a.m. 10 DEC 2012 - Instagram ยกเลิกการเชื่อมต่อบริการกับ Twitter แล้ว ซึ่งส่งผลให้ภาพถ่ายต่างๆ จะไม่สามารถปรากฎใน Twitter หรือแกลอรี่รูปภาพของผู้ใช้ได้อีกต่อไป ในขณะที่ลิงค์ในทวิตเตอร์ที่เชื่อมโยงกับภาพถ่ายใน Instagram จะยังคงใช้ได้เหมือนเดิม ผู้ใช้จะไม่สามารถวิวภาพถ่ายใน Twitter ได้เหมือนก่อนหน้านี้ 

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415954


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: