ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"ลำโพง+หมอนรอง" สำหรับโน้ตบุ๊ก?
แสดงแล้ว 2112 ครั้ง /
กันยายน 08, 2009, 07:57:23

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ไอเดียเรียบง่ายแต่เข้าถึงความรู้สึกของผู้ใช้ สำหรับอุปกรณ์เสริมการใช้งานโน้ตบุ๊กจากบริษัทฟิลิปส์ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างของใช้อย่างหมอน หรือเบาะรองนุ่มๆ เข้ากับลำโพงยูเอสบีที่มีชื่อเรียกตามคุณสมบัติการทำงานนั่นก็คือ CushionSpeaker

สำหรับการใช้งาน CushionSpeaker ก็ง่ายมาก เพียงแค่วางด้านที่เป็นเบาะนุ่มๆ ไว้บนตักของคุณ จากนั้นนำโน้ตบุ๊ก (หรือเน็ตบุ๊ก) มาวางไว้บนที่รองพื้นเรียบด้านบน ดึงสายยูเอสบีของหมอนลำโพงเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ตยูเอสบีของโน้ตบุ๊ก เพียงแค่นี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว



ประโยชน์ของ CushionSpeaker ก็คือ มันช่วยลดความร้อนที่มาจากโน้ตบุ๊กโดยตรง เนื่องจากการวางมันไว้บนตัก ซึ่งหากคุณผู้อ่านใช้หมอนธรรมดามารองโน้ตบุ๊ก มันอาจลดความร้อนที่จะไปถึงตักของคุณได้จริง แต่โน้ตบุ๊กจะระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผลก็คือ โน้ตบุ๊กจะมีความร้อนมากเกินไป CushionSpeaker จึงออกแบบให้มีฐานรองด้านบนเป็นแผนเรียบ (ทำให้มันติดหนึบกับยางด้านล่างของโน้ตบุ๊ก ไม่ลื่นไถลได้ง่ายๆ) เพื่อให้ระบายความร้อนได้สะดวก ส่วนลำโพงก็จะทำให้คุณสามารถดูหนังฟังเพลงด้วยเสียงที่ดังกว่าที่ได้ยินจากโน้ตบุ๊ก ที่สำคัญมันสามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย สนนราคาของ CushionSpeaker อยู่ที่ 69 ยูโร หรือประมาณ 3,600 บาทครับ


ข้อมูลจาก: Philips

Credit ; http://www.arip.co.th/news.php?id=409913

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: