ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Samsung ดันระบบ Tizen สู่ตลาด 2013
แสดงแล้ว 1743 ครั้ง /
ธันวาคม 30, 2012, 20:04:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ตามรายงานข่าวที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า Samsung ได้ร่วมมือกับ Intel และ Linux Foundation พัฒนาระบบปฏิบัติตัวใหม่เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน เป็นการจับเอาระบบ Bada OS ของ Samsung ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมาปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ภายใต้ชื่อ Tizen แพลตฟอร์มที่ใช้ HTML 5 ในการพัฒนา นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า Tizen สามารถรันแอพพลิเคชั่นจากระบบปฏิบัติการ Android ได้อีกด้วย

 

ที่ผ่านมา Samsung ทุ่มทุนไปกับระบบ Android ซะเป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะจับ Windows Phone8 เข้าสู่วงจรสมาร์ทโฟนจาก Samsung เอง ยิ่งไปกว่านั้นการแพร่สะพัดของรหัสตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง GT-I9500 มีการวิเคราะห์ว่าเป็นไปได้ที่จะเป็น Samsung Galaxy S4 ที่ไม่แน่ว่าระบบปฏิบัติการใน S4 นี้จะมาพร้อมระบบ Android หรือจะเป็นของใหม่เอี่ยมอย่าง Tizen กันแน่

 

หาก Samsung กล้าตัดสินใจยัดระบบ Tizen ลงใน Galaxy S4 จริง ก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ผลิตระบบ Android อย่าง Google ว่าในอนาคตฉันอาจไม่ต้องพึ่งระบบของเธอแล้ว !!! ทั้งนี้การเปิดตลาด Tizen ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตลอดเวลาที่ Samsung เชิดชูระบบ Android ทำให้พวกเขาสามารถเจาะตลาดผู้ใช้สมาร์ทโฟนตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงระบบ High-end ได้ ถ้า Tizen ลงตลาดจริงจะจับไปไว้ตรงไหนล่ะ ???

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416037


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: