ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
CES 2013 : อะไรบ้างที่คุณจะได้เห็น
แสดงแล้ว 1355 ครั้ง /
มกราคม 09, 2013, 13:42:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

Smart TV รุ่นใหม่จาก Samsung

จากโครงการ "Reband" ของ Samsung ที่ทำให้หลายคนต่างจับจ้องต่อเทคโนโลยีใหม่ๆจากบริษัทเกาหลีนี้ หนึ่งในเทคโนโลยีที่นอกเหนือมือถือ-สมาร์ทโฟน ก็เห็นจะเป็น Smart TV รุ่นใหม่ ที่ทาง Samsung ก็ไม่ได้่ปกปิดข่าวแต่อย่างใ้ด มีการเปิดเผยถึงอินเตอร์เฟซใหม่ๆสำหรับการจัดการคอนเทนท์ของผู้ใช้ แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด แ่ต่ในงาน CES 2013 Samsung จะแถลงทุกอย่างให้ชัดเจนแน่นอน

TVs กับเทคโนโลยี ultra-high definition

มันเป็นเรื่องยากมากที่จะคาดเดาว่าทีวีในอนาคตจะมีคุณภาพของการรับชมภาพไปสิ้นสุดที่ตรงไหน แต่ที่รู้ๆผู้ผลิตระดับ high-end อย่าง Samsung และ Sony มีแผนที่จะโชว์ TV รุ่นใหม่ในแบบ "4K" ซึ่งเป็นทีวีที่มีความละเอียดถึง 4,000 พิกเซล ส่งผลต่อการรับชมภาพที่สมจริงมากกว่าในปัจจุบัน

โทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยชิป Intel

Intel เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของอุปกรณ์การประมวลผลบนคอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป แต่การจะดำรงอยู่บนตลาดไอทีในยุคนี้ได้ Intel จึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรับกับสภาพกลไกทางด้านการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป มือถือ-สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้ามามีบทบาทสูงบนตลาดไอที แถมยังหันมาใช้เทคโนโลยีการประมวลผล ARM ที่มีประสิทธิภาพแต่กินพลังงานน้อยกันมากขึ้นด้ย ดังนั้น Intel จึงต้องลุกขึ้นสู้กับความท้าทายครั้งสำคัญด้วยการพัฒนาชิปรุ่นใหม่บนมือถือ-สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่ง Intel ก็หวังว่าชิปรุ่นใหม่นี้จะเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากในงาน CES 2013

 

แท็บเล็ตลูกผสมภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows 8

ตั้งแต่ Windows 8 มีอินเตอร์เฟซระบบสัมผัส พ่วงด้วยการออกแบบที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานอันชาญฉลาด ทำให้โน้ตบุคกับแท็บเล็ตสามารถผสมผสานกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ในงาน CES 2013 นี้ถูกคาดหมายว่าจะได้เห็นแท็บเล็ตลูกผสม Windows 8 ที่มีฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ และคอมเซปต์ใหม่ๆปรากฎขึ้นในงานนี้

มือถือหน้าจอขนาดใหญ่

ดังที่เคยกล่าวไปแล้วในแนวโน้มของมือถือ-สมาร์ทโฟน 2013 ว่าในปีนี้ "Phablet" มือถือ-สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่จะเข้ามาตีตลาดได้มากกขึ้น จากที่ Samsung ได้เคยพิสูจน์มาแล้วจาก Galaxy Note ทำให้หลายค่ายต่างเล็งที่จะส่งโทรศัพท์มือถือหน้าจอใหญ่ลงสู้ศึกกับ Samsung ด้วย เห็นได้จากภาพหลุดมือถือของค่าย Huaweiและ Sony

สมาร์ทโฟนที่สามาถเล่นวิดีโอ 1080p HD ได้เต็มรูปแบบ

ปีที่ผ่านมา HTC เปิดตัว Droid DNA มือถือรุ่นแรกที่สามารถเล่นวีดีโอ 1080p HD บนหน้าจอได้อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้เชื่อว่าในปีนี้เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่จะมาพร้อมกับความสามารถเฉกเช่นเดียวกับ Droid DNA ซึ่งมีข่าวว่าสมาร์ทโฟนจาก Sony และ LG จะเป็นสองรุ่นใหม่ที่มากับเทคโนโลยีดังกล่าว

หน้าจอแบบ Flexible Display และ IGZO

 คงได้ยินข่าวกันมาบ้างแล้วว่า Samsung ผลิตหน้าจอมือถือที่สามารถโค้งงอได้ หรือเรียกว่า "Flexible Display" ขึ้น และเคยเปิดตัวเทคโนโลยีต้นแบบนี้ไปแล้วเมื่อปี 2011  และคาดกันว่าหน้าจอที่โค้งงอได้จะแฝงมากับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Samsung ด้วย นอกจากนี้หน้าจอแบบ "IGZO" ที่เราอาจจะไม่คุ้นหูนักก็อาจจะมาเปิดตัวในงานCES 2013 นี้เช่นกัน IGZO เป็นเทคโนโลยีที่ให้ความละเอียดสูง สร้างความคมชัดได้มากกว่าหน้าจอทั่วๆไป

Google จะไม่ใช่บริษัทเดียวที่พัฒนารถยนต์ขับเอง

เราทุกคนต่างรู้ดีว่า Google ได้พัฒนารถยนต์ที่สามารถขับเองได้ขึ้นมีหลายปีก่อน แต่ในงาน CES 2013 นี้ Google กำลงถูกท้าทายด้วย Toyota และ Audi ที่จะใช้งานนี้แสดงนวัตกรรมรถยนต์ขับเองได้เช่นกัน ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจว่ารถยนต์ขับเองได้ของ Toyota และ Audi จะมาเหนือเมฆกว่าที่เราคาดคิดรึเปล่าก็น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

CES 2013 กำลังจะเปิดฉากในวันพรุ่งนี้ (8 มกราคม) ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่เตรียมโชว์ในงานอีกมากมาย แฟนๆ arip ที่เฝ้าตามข่าวก็ิิอย่าหนีไปไหน เพราะเราจะนำเสนอข่าวให้ท่านทราบอย่างใกล้ชิดครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416080


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: