ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"Liquipel 2.0" ช่วยมือถือ กันน้ำได้
แสดงแล้ว 2888 ครั้ง /
มกราคม 09, 2013, 13:45:59

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

"Liquipel 2.0" เป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของนาโนเทคโนโลยีภายใต้ชื่อ "Super Hydrophobic nanotechnology"  ในการป้องกันน้ำ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ 2.0 เป็นรุ่นพัฒนามาจากเวอร์ชั่น 1.0 สามารถทนอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 30 นาทีในระดับความลึก 1 เมตร โดยในการทดสอบตามวีดีโอจะเห็นว่า นักทดสอบใช้ iPhone 5 ที่เคลือบ Liquipel 2.0 แล้ว เป็นเครื่องทดลอง โยนมันลงในหลอดแก้วที่มีระดับน้ำอยู่ที่ 1 ทิ้งไว้ซักระยะก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ชนิดหนึ่งดูด iPhone 5 ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบความเสียหาย แต่ปรากฎว่า iPhone 5 กลับใช้งานได้ตามปกติชนิดที่เรียกว่าไม่สะทกสะท้านต่อการทดสอบดังกล่าวแม้แต่น้อย

สำหรับ Liquipel 2.0 เป็นเทคโนโลยีของเหลวที่ใช้เคลือบบนสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากน้ำ ที่เมื่อเคลือบไปแล้วจะไม่ทิ้งร่องรอยใดๆไว้ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์นั้นแต่อย่างใด

 นับเป็นความก้าวหน้าของนาโนเทคโนโลยี "Liquipel 2.0" ที่จะเข้ามาสร้างประโยชน์ได้ทั่วถึงผู้ใช้มือถือ-สมาร์ทโฟนที่มีอยู่จำนวนมากในอนาคตอันใกล้ โดยเตรียมเปิดตัวในงาน CES 2013 ซึ่งในแถบเอเชียก็มีศูนย์บริการ Liquipel แล้วที่ประเทศมาเลเซีย และฮ่องกง หากใครที่อยากรู้อยากเห็นนาโนเทคโนโลยีนี้ก็คงต้องลงทุนค่าเครื่องบินกันหน่อยล่ะ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416082


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: