ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
CES 2013: หรือ Nokia จะทำ Android ?
แสดงแล้ว 1321 ครั้ง /
มกราคม 09, 2013, 14:28:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

Stephen Elop CEO ของ Nokia

 

จากการให้สัมภาษณ์กับ El Pais ของ Stephen Elop ได้กล่าวว่า "สำหรับสงคราม ecosystem ในปัจจุบันเราใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone เป็นอาวุธของเรา แต่เรามักจะคิดสิ่งที่จะเกิดในอนาคต เช่น HTML 5 หรือ Android... วันนี้เรามีความมุ่งมั่นและพึงพอใจต่อการทำงานร่วมกับ Microsoft แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้"

ถึงแม้สมาร์ทโฟน Nokia Lumia รุ่นล่าสุด บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 จะสามารถทำยอดขายและเสียงสนับสนุนอย่างล้นหลามก็ตามที แต่ส่วนแบ่งทางการตลาดยังถือว่าน้อยอยู่มาก ถ้าเทียบกับเจ้าอื่นๆ หากวันข้างหน้า Windows Phone เกิดล้มเหลวขึ้นมา ก็อย่าแปลกใจถ้า Nokia จะหันมาทำแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยเฉพาะ Androidเพื่อยัดลงสมาร์ทโฟนของตัวเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมว่าปัจจุบัน Samsung คือเบอร์หนึ่งแห่งวงการ Android ถ้า Nokia มี Android Phone ขึ้นมาจริงก็อาจต้องคิดนักเป็นหลายเท่า เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเข้าเจาะตลาด Android ที่มียักษ์ใหญ่จากเกาหลีเป็นตัวขวางเส้นทางนี้อยู่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการนำ Nokia มาผูกติดกับ Android ก่อนหน้าก็มีข่าวลือว่า Nokia กำลังซุ่มทำสมาร์ทโฟน Android แม้จะมีการออกมาแก้ข่าวดังกล่าวว่า แท้จริงแล้วเป็นเพียงการเข้าใจผิดเท่านั้น เพราะ Nokia ตั้งใจรับสมัครพนักงานเพื่อมาร่วมทีม Nokia HERE Maps ไม่ใช่เข้ามาเป็นทีมพัฒนา Android อย่างที่เข้าใจกัน ถึงอย่างไรก็ตามการตีความการให้สัมภาษณ์ของ Stephen Elop ผู้เป็น CEO ของ Nokia รวมถึงข่าวลืออาจจะหายเข้าไปในกลีบเมฆภายในระยะเวลาไม่นาน แต่คำทิ้งท้ายของ Elop ที่ว่า "ANYTHING IS POSSIBLE" อะไรก็เกิดขึ้นได้ ??? ทำให้เราก็อดคิดไม่ได้เหมือนกัน

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416093


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: