ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Facebook บนมือถือ Android มาแล้ว!!!
แสดงแล้ว 2936 ครั้ง /
กันยายน 09, 2009, 23:37:44

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ช่วงนี้กระแส"แอนดรอยด์" (Android) ฮอตจริงๆ โดยในขณะที่ชาวไอโฟน (iPhone) ได้มีโอกาสใช้แอพฯ "เฟซบุ๊ก"(Facebook) ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบกันไปแล้ว ชาวแอนดรอยด์กลับต้องใช้ Facebook Lite ที่ไม่เพียงแต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของคุณสมบัติ และฟังก์ชันการใช้งานเท่านั้น แต่มันยังมีอินเตอร์เฟซที่ยุ่งยากอีกด้วย แต่ล่าสุด ประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเหล่านั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว...

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แอพพลิเคชัน Facebook ที่ชาวแอนดรอยด์รอคอยมาอย่างยาวนานได้ปรากฎใน Android Market เรียบร้อยแล้ว โดยแอพฯฟรีดังกล่าว มาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานมากมายไม่แตกต่างจากแอพฯบนไอโฟน (iPhone) เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่า ครอบคลุมแทบทุกฟังก์ชันที่มีบนเว็บไซต์ โดยผู้ใช้สามารถสแกนข่าวที่ฟีดไว้ ติดตามข่าวสารของเพื่อนๆ ตลอดจนข้อมูลของผู้ใช้ คอมเมนต์สถานะ อัพโหลดรูปภาพ รวมถึงการเพิ่มเพื่อนใหม่ และโพสต์สถานะอัพเดตของตนเอง ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถเพิ่ม widget แจ้งเตือนบนหน้าโฮมของมือถือได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถเขย่ามือถือ เพื่อให้มันรีเฟรชข่าวที่ฟีดเอาไว้ได้อีกต่างหาก



อย่างไรก็ตาม อินเตอร์เฟซของ Facebook for Android จะค่อนข้างรวมกลุ่มเข้าด้วยกัน ทำให้การเข้าถึงข้อมูลจะต้องมีการคลิ้กมากครั้งสักหน่อย (แต่ก็ไม่ได้มากจนเกินไป) อีกทั้งยังไม่สามารถใช้บริการ Facebook chat ซึ่งคาดว่า มันจะถูกเพิ่มเติมเข้าไปในเวอร์ชันหน้า รายงานข่าวยังระบุอีกด้วยว่า Facebook App ที่แจกฟรีใน Android Market นั้น ทาง Google พัฒนาขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือจาก Facebook ซึ่งทำให้มันมีความสมบูรณ์ในการทำงานมากขึ้นกว่าเวอร์ชัน Lite มาก


ข้อมูลจาก: PCMag

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409925

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: