ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
กสท.ปิ๊งไอเดียแจกคูปองหนุนทีวีดิจิตอล
แสดงแล้ว 1509 ครั้ง /
มกราคม 16, 2013, 16:47:02

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

จากการเปิดเผยของ พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ในปี 2556 นี้จะรีบดำเนินการเปลี่ยนผ่านโทรทัศน์ระบบอนาล็อคไปสู่รับระบบดิจิตอล ทั้งนี้โครงการทีวีดิจิตอลในประเทศไทยมีความคีบหน้าไปแล้วกว่า 90 % หนึ่งในประเด็นสำคัญคือการแจกคูปองส่วนลดสำหรับประชาชนกว่า 22 ล้านครัวเรือน ซึ่งราคาคูปองจะคำนวณจากราคาตั้งต้นการประมูลทีวีดิจิตอลประเภทบริการธุรกิจ จำนวน 24 ช่อง แบ่งออกเป็นช่องทั่วไป (HD) จำนวน 20 ช่อง และช่องคุณภาพสูง (HD) จำนวน 4 ช่อง หารด้วยจำนวน 22 ล้านครัวเรือน โดยก่อนจะดำเนินการแจกคูปองส่วนลดทาง กสท.จำเป็นต้องหาผู้ประมูลที่จะเข้ามารับหน้าที่การผลิตกล่องรับสัญญาณ (Set top box) กับจานดาวเทียม รวมถึงการแจกคูปอง

ข้อดีของทีวีในระบบดิจิตอลคือ ประชาชนจะสามารถรับชมรายการต่างๆผ่านหน้าโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลได้ถึง 48 ช่อง บวกกับภาพที่ให้ความละเอียดสูง และหากสัญญาณดิจิตอลดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบก็จะสนับสนุนให้มือถือ-สมาร์ทโฟนของคุณชมรายการโทรทัศน์ได้ในอนาคตอีกด้วย

สำหรับรายละเอียดอื่นๆก็ต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งเวลานี้ทุกขั้นตอนกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ ใครที่อยากชมทีวีดิจิตอล 48 ช่องต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416138


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: