ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไมโครซอฟท์เชิญผู้ใช้ยกเลิก Gmail
แสดงแล้ว 1916 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 08, 2013, 15:19:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

 

หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใดจู่ๆไมโครซอฟท์ถึงออกแคมเปญ "Don't get scroogled" ต่อต้านการใช้ Gmail สาเหตุนี้มีผลมาจากที่ไมโครซอฟท์พบว่า Google ได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ Gmail ด้วยการเปิดอ่านข้อความในอีเมล์เพื่อนำข้อความบางส่วน หรือ Keywords มาทำเป็น Ad.โฆษณา ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกับผู้ใช้บริการ Gmail

ทางด้าน Stefan Weitz ผู้อำนวยการอาวุโสบริการของไมโครซอฟท์ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า "อีเมล์เป็นเรื่องส่วนบุคคล การเปิดอีเมล์ของผู้ใช้บริการเพื่อนำคำหรือ keywords มาต่อยอดทำเป็นโฆษณา นับเป็นเรื่องที่อยู่นอกขอบเขต เรามีความกังวลต่อบริการของ Google ที่มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิส่วนบุคคลจากผู้ใช้ เพราะฉะนั้นบริการ Outlook.com จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเราให้เกียรติในความเป็นส่วนของผู้ใช้"

แคมเปญ "Don't get scroogled" ของไมโครซอฟท์ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต, ทีวีและสิ่งพิมพ์ต่างๆในสหรัฐอเมริกา เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนอเมริกันหยุดการใช้ Gmail เนื่องจากการกระทำอันละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของ Google แล้วหันมาใช้ Outlook ที่ให้ความเป็นส่วนตัวยิ่งกว่าบริการของ Google  นับเป็นการตอบโต้กันของสองบริษัทที่ดูรุนแรงเหลือเกิน รวมไปถึงวิธีในการดึงดูดผู้ใช้บริการอีเมล์ของไมโครซอฟท์ที่ทำเอา Google สะอึกไปเหมือนกัน

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416280


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: