ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ผู้ถือหุ้นเริ่มไม่พอใจผลงานของ Nokia ?
แสดงแล้ว 1331 ครั้ง /
พฤษภาคม 09, 2013, 21:32:18

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

ในงานประชุมประจำปีของ Nokia ที่ประเทศฟินแลนด์ ผู้ถือหุ้นหลายราย (น่าจะเป็นรายใหญ่ด้วย) แสดงความเห็นว่าพวกเขากำลังหมดความอดทนกับแผนการดำเนินธุรกิจ Nokia ภายใต้การนำของ Stephen Elop ที่ไม่สามารถกลับขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนเหนือ Apple และ Samsung ได้ ซึ่งผู้ถือหุ้นบางรายได้ชี้แจงว่าStephen Elop ควรทบทวนระบบปฏิบัติการที่ใช้ในสมาร์ทโฟน Nokia ขณะนี้ เพราะไม่เชื่อมั่นในแพลตฟอร์ม Windows Phone แม้ตลอดสองปีนับตั้งแต่เปิดตัว Nokia Lumia ที่เป็น Windows Phone จะมีอัตราเติบโตด้านยอดขายต่อเนื่อง แต่เมื่อเทียบกับ Apple และ Samsung ยังเป็นรองอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้น Nokia จึงไม่ควรเดิมพันกับการใช้ Windows Phone ต่อไปในอนาคต

Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia

ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งแสดงทัศนะว่า "Elop เป็นคนดี ... และมีทีมเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด ผลลัพธ์ที่ออกมาแม้จะเกิดจากความตั้งใจดี แต่เห็นได้ชัดว่ามันยังไม่เพียงพอ ฉะนั้น Elop ควรหาเส้นทางที่ดีกว่านี้" ส่วนผู้ถือหุ้นอีกรายให้ความเห็นว่า "Elop มีการจัดการเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ดี แต่ก็ไม่ได้เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดขึ้นมา ... บางทีเขาสมควรจะกลับไปหา Google เพื่อเดินหน้าไปพร้อมกับ Android"

นักวิเคราะห์บางรายยังให้ความเห็นว่าจากยอดขาย Lumia ในไตรมาสแรกของปี 2013 จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังอยู่แค่ 5% ซึ่งยอดขายที่ปรากฎไม่แข็งแรงพอที่จะรับประกันความอยู่รอดของ Nokia 

อย่างไรก็ตาม Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia ยังยืนยันในความมุ่งมั่นเดิมที่จะก้าวต่อไปร่วมกับ Windows Phone และไม่มีแผนสองรองรับหากเกิดปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นในอนาคตข้างหน้า

แต่หาก Nokia ไม่ได้มีแผนสองเตรียมไว้อย่างที่  Stephen Elop ว่าล่ะก็ นักวิเคราะห์มองว่าทางออกที่ดีที่สุดที่จะประคับประคองบริษัทไปได้คือการมุ่งเน้นไปที่การขายสมาร์ทโฟนราคาถูก หรือสมาร์ทโฟน Asha ระดับไฮเอนด์ในตลาดเกิดใหม่

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416723


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: