ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google I/O : โฉมใหม่ Google Maps
แสดงแล้ว 1247 ครั้ง /
พฤษภาคม 16, 2013, 20:18:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

หากจะเรียกว่าโฉมใหม่ของ Google Maps จะโดดเด่นที่สุดในงาน Google I/O ตอนนี้ก็คงไม่แปลก เพราะการีดีไซน์พร้อมใส่ฟีเจอร์เข้าไปมากมายทำให้ Google Maps กลายเป็นบริการแผนที่อันชาญฉลาดที่สุด รองรับการใช้งานบนเดสก์ทอป, iPad และ Android

จากข้อมูลที่ Arip ได้นำเสนอไปเมื่อวานเกี่ยวกับโฉมใหม่ของ Google Maps ที่เว็บไซต์ Droid-Life ไปพบเข้าที่จุดลงทะเบียนหน้างาน Google I/O สิ่งที่ Google เปิดตัวจริงๆในงานก็นับว่าไม่ต่างไปจากข้อมูลที่รั่วออกมา ซึ่งในหน้าจอเริ่มต้นของ Google Maps ใหม่ แผนที่ถูกขยายให้เต็มหน้าจอ มีแถบค้นหาอยู่มุมบนซ้ายมือ เมื่อผู้ใช้เจาะจงหาสถานที่ที่ต้องการ ระบบก็จะแสดงที่ตั้งของสถานที่นั้นๆ รายละเอียด, คะแนนรีวิวจาก Zagat สามารถชมภายในร้านผ่าน Google Street View ได้ โดยในระบบค้นหานี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกสถานที่ที่จากการพูดถึงของเพื่อนใน Google+  เพื่อการแสดงผลที่ดีที่สุดได้เช่นกัน

ที่สำคัญ Google Maps ใหม่นี้ยังเชื่อม Google Earth กับ Google Street View เข้าด้วยกัน ซึ่งหากเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้รองรับ WebGL เช่น Google Chrome การใช้ฟีเจอร์นี้ก็จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เห็นภาพสถานที่ได้แบบ 3 มิติ และ 360 องศา แถมสามารถซูมไปได้ไกลถึงนอกโลก

ที่สำคัญไม่แพ้กันคือการค้นหาเส้นทางในการเดินทาง ซึ่ง Google Maps ใหม่จะยังคงการค้นหาเส้นทางแบบเดิม แต่จะเพิ่มเข้ามาด้วยการเปรียบเทียบการเดินทางด้วยระบบขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะทางและระยะเวลาในการเดินทาง รวมไปถึงการแจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินตาเส้นทางต่างๆ และหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางสำหรับ Google Maps ใหม่นี้ Google กล่าวว่านอกจากรองรับการใช้งานในเดสก์ทอปแล้ว ยังใช้งานได้บน iPad กับ Android ได้ด้วย ซึ่งเวอร์ชั่น iPad จะสามารถใช้ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วน Android อาจมาเร็วว่าแน่นอน และขณะสามาถขอ invite เพื่อทดลองใช้งานได้แล้วด้วยที่ http://maps.google.com/help/maps/helloworld/desktop/preview/

อ้างอิงจาก google-latlong.blogspot


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: