ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไมโครซอฟท์โจมตี Google อีกแล้ว
แสดงแล้ว 1539 ครั้ง /
พฤษภาคม 17, 2013, 18:51:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อหลายเดือนก่อนไมโครซอฟท์เคยเสนอแคมเปญ Scroogled ที่กล่าวโทษขอเสียของบริการฟรีอีเมล์จาก Google อย่าง Gmail ว่าเข้าค่ายการละเมิดสิทธิส่วนบุุคคล พร้อมชูบริการ Outlook ของตัวเองว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่า และไม่มีทางที่จะรู้เนื้อหาสาระภายในอีเมล์ของลูกค้า ล่าสุดไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าแคมเปญ ดังกล่าวต่อเนื่อง เพื่อโจมตี Google Chrome บ้างแล้ว

แคมเปญ Scroogled ในระยะที่ 2 ของไมโครซอฟท์ครั้งนี้ถูกรายงานโดย iCosmoGeek ที่ได้รับวีดีโอชุดหนึ่งมาซึ่งน่าจะถูกสร้างโดยไมโครซอฟท์ เนื้อหาภายในวีดีโอกล่าวถึง Google Chrome เว็บเบราว์เซอร์ที่สามารถใช้งานได้ผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต พร้อมตั้งเป้าหมายการโฆษณาไปที่ผู้ใช้ในทุกช่วงเวลาทั้งขณะทำงานหรือระหว่างทำภาระกิจส่วนตัว Google Chrome จะติดตามทุกสิ่งที่คุณทำไม่ว่าคุณจะคุยกับใคร อยู่ที่ไหน หาข้อมูลอะไร เนื้อหาในอีเมล์เป็นอย่างไร แชทคุยอะไรบ้าง เพื่อนำข้อมูลต่างๆมาสร้างเป็นโฆษณาบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตเพื่อดึงดูดเงินในกระเป๋าของผู้ใช้

จากแคมเปญดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์ต้องการสกัดความรุ่งโรจน์ของ Google Chrome ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้ถึง 750 ล้านคนทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตได้เห็นข้อเสียในการใช้เว็บเบราว์เซอร์ของ Google แล้วหันมาใช้เว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงบริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์กันให้มากขึ้นนั่นเอง


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: