ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
A4 ฉบับดิจิตอล ลดการใช้กระดาษ
แสดงแล้ว 1399 ครั้ง /
พฤษภาคม 20, 2013, 19:35:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ในงาน Educational IT Solutions Expo ประเทศญี่ปุ่น Sony โชว์อุปกรณ์ดิจิตอลขนาดเท่ากระดาษ A4 ที่ให้คุณสามารถจดบันทึกข้อความได้เหมือนใช้กระดาษจริงๆ เป็นนวัตกรรมที่จะเข้ามาแทนที่การใช้กระดาษในเร็วๆนี้

อย่างที่เกริ่นไปขั้นต้น Sony ได้โชว์ Digital paper ขนาดเท่ากระดาษ A4 ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่จาก Sony ที่เรียกว่า E-Ink Mobius ที่แตกต่างจากเทคโนโลยี E-Ink แบบเดิมคือการเปลี่ยนจากกระจกมาเป็นพลาสติกชนิดพิเศษที่ทำให้หน้าจอทัชสกรีนมีความยืดหยุ่น บิดงอได้ใกล้เคียงกับกระดาษจริงๆ มีความละเอียดอยู่ที่ 1200x1600 พิกเซล มีน้ำหนัก 358 กรัม บาง 6.8 มิลลิเมตร สนับสนุนการเชื่อมต่อ Wi-Fi, หน่วยความจำภายใน 4GB มีช่องสำหรับ microSD คุณสมบัติของ Digital paper รองรับการเปิดไฟล์ PDF สามารถบันทึกข้อความ ทำไฮไลท์หรือจะลบข้อความที่ไม่ต้องการออกไปเหมือนการใช้กระดาษ A4 ทั่วไป นอกจากมียังมีเมนูสำหรับเรียกการใช้งานในด้านต่างๆได้ง่ายขึ้น

ทาง Sony กล่าวว่า Digital paper จะเริ่มจัดส่งไปให้มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นได้เริ่มทดลองใช้ ก่อนจะเริ่มวางขายอย่างเร็วที่สุดก่อนสิ้นปีนี้ นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยลดการใช้กระดาษได้เป็นอย่างดี แต่ราคายังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาให้เราได้ทราบกันในตอนนี้

อ้างอิงจาก geek


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: