ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google เตรียมบุกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แสดงแล้ว 1972 ครั้ง /
พฤษภาคม 27, 2013, 15:13:58

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

Google เตรียมบุกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ... Wall Street Journal สำนักข่าวชื่อดังในต่างประเทศรายงานว่า Google เตรียมพัฒนาระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายในประเทศโลกที่สาม อันได้แก่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกากลาง-ใต้

จากรายงานของสื่อชื่อดังระบุว่า Google เตรียมเข้าพูดคุยกับบริษัทด้านการสื่อสาร ตลอดจนเข้าหารือกับหน่วยงานของรัฐในหลายประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและขออนุญาตใช้คลื่นความถี่ที่ใช้สำหรับการออกอากาศรายการทางโทรทัศน์เพื่อนำมาเป็นช่องทางในการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตช่วยให้สัญญาณสามารถเดินทางไปได้ไกลมากกว่าในปัจจุบัน โดยขณะนี้ Google กำลังพยายามทดลองการส่งสัญญาณในรูปแบบใหม่ๆ ทั้ง การใช้บอลลูนหรือเรือเหาะเพื่อกระจายสัญญาณให้ครอบคลุมพื้นที่ในบริเวณกว้าง หรือการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม รวมไปถึงการพัฒนาสมาร์ทโฟน Android ราคาถูกสำหรับการเชื่อมต่อกับระบอินเตอร์เน็ตไร้สายแบบใหม่ด้วย

โดยระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายของ Google ในประเทศโลกที่สามได้เริ่มต้นบ้างแล้ว อย่างเช่นที่เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ ที่มีการใช้สถานีฐานร่วมกับกล่องรับสัญญาณไร้สายที่ช่วยให้ส่งสัญญาณได้ไกลหลายไมล์

นับว่าโครงการอินเตอร์เน็ตไร้สายของ Google จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ประชากรบนโลกกว่า 7 พันล้านคนสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศกำลังพัฒนาที่อินเตอร์เน็ตจะช่วยส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาของประชากรให้ได้รับความรู้ต่อไป

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: