ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] หุ่นยนต์แปลงร่างเป็นรถ+อุ้มคนได้ด้วย
แสดงแล้ว 1991 ครั้ง /
กันยายน 29, 2009, 17:07:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยรายงานข่าวแก็ดเจ็ต (Gadget) จากประเทศญี่ปุ่นกันก่อนเลยนะครับ สำหรับชิ้นนี้เป็นฮิวแมนอยด์ที่มีขนาดตัวสูงเท่าๆ กับเด็กประถมเลยทีเดียว โดยมันมีความพิเศษกว่าหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ ที่เคยแนะนำมาก็ตรงที่มันสามารถนอนราบกับพื้น เพื่่อเคลื่อนที่ด้วยล้อได้ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังสามารถแปลงร่าง เพื่อยกตัวผู้สร้างขึ้น และเดินได้อีกด้วย...ว้าว!!!

     ตอนเห็นเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้พยายามทำตัวเหมือนรถยนต์ทำให้อดนึกถึงการ์ตูนคลาสสิกเรื่อง Turbo Teen ที่พระเอกในท้องเรื่องถูกเครื่องรวมร่างเข้ากับรถซิ่ง เพราะฉะนั้นเขาสามารถแปลงร่างเป็นรถยนต์รุ่น Firebird ได้เมื่อต้องการ อืม...โม้ยิ่งกว่าทรานสฟอร์เมอรส์ (Transformers) อีกนะครับเนี่ย สำหรับใครที่ไม่คุ้นลองดูคลิปข้างล่างนี้ก็ได้ครับ


     แต่สำหรับเจ้า OmniZero.9 ของนายทาเคชิ มาเอดะ ไม่เพียงแต่จะสามารถนอนราบกับพื้น เพื่อใช้ล้อขนาดใหญ่ที่หัวไหล่ทั้งสอง และล้อขนาดเล็กที่หัวเข่าในการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วแบบรถยนต์แล้ว มันยังสามารถแปลงร่าง เพื่อยกตัวผู้สร้างขึ้น และเดินได้อีกด้วย โดยส่วนลำตัวถึงหัวของมันยังสามารถเปิดขึ้น 90 องศาจมีลักษณะคล้ายเก้าอี้ OmniZero.9 จะย่อเข่าลง เพื่อให้เจ้าของสามารถขยับบั้นท้ายขึ้นไปนั่งบนตัวมันได้อย่างง่ายดาย จากนั้นมันจะยกตัวเจ้าของด้วยการยืนขึ้น และทรงตัวเดินได้เล็กน้อย แม้จะไม่ใช่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ต้องขอชมว่าได้ใจไปเต็มๆ สำหรับไอเดียการสร้างหุ่นยนต์ที่แฝงไอเดียไว้มากมายเช่นนี้ สำหรับ OmniZero.9 นอกจากจะสาธิตความสามารถดังกล่าวแล้ว มันยังมีภารกิจที่ต้องต่อสู้กับหุ่นยนต์ต่างๆ ในงาน ROBO-ONE ที่จัดขึ้นในญ๊่ปุ่นอีกด้วย!!!


     ก่อนหน้านี้ในงาน ROBO-ONE ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2007 ทาเคชิได้เคยพัฒนาหุ่นยนต์ OmniZero.4 ที่มีขนาดตัวเล็กกว่า แต่มีมือก้ามปูที่ทรงพลัง สามารถปีนไดลิง การกระโดดเชือก และพยายามตอกไข่ใส่ขันให้อึ้งไปตามๆ กันได้อีกด้วย :p


ข้อมูลจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=410045

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: