ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Surface Mini อาจมีราคาแค่ 9,000 บาท
แสดงแล้ว 1794 ครั้ง /
มิถุนายน 26, 2013, 19:49:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ความสำเร็จจาก iPad Mini ของ Apple เป็นตัวจุดประกายให้ผู้ผลิตจากหลายค่ายหันมาสนใจแท็บเล็ตขนาดกะทัดรัด หยิบจับถนัดมือกันมากขึ้น แท็บเล็ต 7-8 นิ้วจึงเป็นอุปกรณ์ที่กำลังมีความต้องการสูงในตลาดขณะนี้ ฉะนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ Microsoft จะหันมาตามกระแสของตลาดด้วยแท็บเล็ต Surface Mini ที่มีแววเปิดตัวเร็วๆนี้

ตามการคาดการณ์ของบรรดาสื่อในต่างประเทศรายงานว่าในงาน BUILD developer conference ที่กำลังจะเริ่มต้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ Microsoft จะแสดงนวัตกรรมของแท็บเล็ตตัวใหม่ที่หนีไม่พ้น Surface 2 หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Surface Mini ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมากับขนาดเท่าใดระหว่าง 7 หรือ 8 นิ้ว ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าสภาวะทางการตลาดแท็บเล็ตตอนนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจแท็บเล็ตขนาด 7-8 นิ้วมากขึ้น เนื่องจากความสะดวกสบายในการพกพาและการหยิบจับ รวมไปถึงประสิทธิภาพในการใช้งานที่แทบไม่ต่างจากแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วขึ้นไปเท่าใดนัก เห็นได้จาก iPad Mini ของ Apple, Nexus 7 จาก Google เป็นต้น นอกจากนี้เรื่องของราคายังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะดึงดูดให้ผู้ใช้พิจาณาซื้อแท็บเล็ตตัวนั้นๆ โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า Surface Mini อาจมาพร้อมราคาเพียง 299 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 9,000 บาท

จากโอกาสและความต้องการแท็บเล็ตที่มากขึ้นทุกปี Microsoft จึงไม่น่าปล่อยช่วงเวลานี้ให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น Surface Mini จึงน่าจะเป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่เข้ามาตอบโจทย์ของผู้ใช้ยุคนี้ได้เป็นยังดี ที่สำคัญ Windows 8.1 โอเอสรุ่นพัฒนาจาก Windows 8 ที่คาดว่าจะมาพร้อมแท็บเล็ต Surface ก็มีส่วนดึงดูดผู้ใช้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ้างอิงจาก vr-zone


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: