ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
5 สิ่งที่น่าจะมากับ Android 4.3
แสดงแล้ว 2119 ครั้ง /
กรกฎาคม 19, 2013, 09:29:31

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อหลายเดือนก่อนในงานมือถือที่จัดขึ้นในบ้านเรามีผู้ไปพบ Nexus 4 เครื่องหนึ่งที่มากับความไม่ธรรมดาของอินเตอร์เฟซทั้งหมดเพราะนั่นคือการเปลี่ยนมาใช้ Android 4.3 จากจุดนั้นทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า Android รุ่นต่อจากเวอร์ชั่น 4.2.2 จะเป็นรุ่น 4.3 ตระกูล Jelly Bean มากกว่า 5.0 Key Lime Pie ฉะนั้นเราลองมาเดากันดูดีกว่าว่า Android 4.3 จะพกอะไรใหม่ๆติดมาด้วย

จาก 5 ข้อต่อไปนี้เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น เราไปติดตามกันเลยครับว่า Android 4.3 น่าจะมีอะไรใหม่บ้าง

1. ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

แน่นอนว่าความคาดหวังของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Android คือประสิทธิภาพที่ดีขึ้น มีอินเตอร์เฟซหรือส่วนติดต่อกับผู้ใช้ที่ใช้งานง่าย และที่สำคัญการทัชสกรีนที่ลื่นและสมูธมากกว่ารุ่นก่อนๆ

2. ระบบ Dialer Autocomplete

ใน Android 4.3 ในโหมดของการโทรเมื่อใดที่ผู้ใช้ต้องการความรวดเร็วสำหรับการโทรออกโดยไม่ต้องการค้นหารายชื่อบุคคลเหล่านั้นให้เสียเวลา เพียงคุณบันทึกรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์นั้นไว้กับตัวเลขที่คุณกำหนดเอง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณบันทึกเบอร์ของนาย A ไว้กับเลข 2 เมื่อคุณต้องการจะโทรออกหานาย A เพียงกดเลข 2 ระบบก็จะแสดงเบอร์ของนาย A ให้เราโดยอัตโนมัติ

3. อิโมจิใหม่เมื่อส่งข้อความ

นอกจากแป้นพิมพ์บน Android  ที่ Google พัฒนาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานแล้ว การใส่ลูกเล่นอย่างอิโมจิแบบใหม่เข้าไปด้วยอย่างอิโมจิที่บ่งบอกถึงสภาพอากาศก็ถือเป็นอีกลูกเล่นเล็กๆน้อยๆที่ให้การส่งข้อความจาก Android ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

4. Bluetooth LE

ในปัจจุบันนี้และน่าจะรวมไปถึงอนาคตอันใกล้นี้อุปกรณ์ประเภทสวมใส่บนร่างกายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยจะใช้การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เพื่อใช้งานโทรศัพท์มือถือ จะยิ่งออกสู่ตลาดมากขึ้น ฉะนั้นใน Android 4.3 อาจจะมาพร้อมกับ Bluetooth LE  (Low Energy) ซึ่งเป็นมาตรฐานหนึ่งของ Bluetooth 4.0 ช่วยทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นจากการกินพลังงานที่ต่ำลงของ Bluetooth พร้อมเชื่อมต่อได้ในระยะที่ไกลว่าเดิม

5. การพัฒนาแอพกล้องใหม่และอินเตอร์เฟซใหม่

หลังจากที่ Google ได้นำ Samsung Galaxy S4 และ HTC One มายกเครื่องกันใหม่ให้เป็นแบบฉบับ Google Edition ส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนไปคืออินเตอร์เฟซเมื่อใช้งานแอพกล้องที่มีการปรับการตั้งค่าให้เป็นแนววงกลม สามารถใช้ปุ่มปรับเสียงด้านข้างตัวเครื่องในการกดชัตเตอร์ได้ด้วย จากอินเตอร์ใหม่ของมือถือสองรุ่นในฉบับ Google จึงอาจเป็นสัญญาณว่า Android 4.3 จะมีการพัฒนาแอพกล้องใหม่และอินเตอร์เฟซใหม่เช่นกัน

ที่มา gottabemobile

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: