ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
True Money Wallet มั่นใจทุกการใช้จ่ายแค่ปลายนิ้ว
แสดงแล้ว 2441 ครั้ง /
กรกฎาคม 30, 2013, 13:29:26

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ในยุคที่เทคโนโลยีบนมือถือเข้ามามีบทบาทต่อกิจกรรมในชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่ บริการมากมายที่หันมาพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกผ่านมือถือตอบรับกับพฤติกรรมการใช้จ่ายบนมือถือที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งการจัดการธุรกรรมทางเงินซึ่งที่ผ่านมาบริการในลักษณะนี้มักจะมีคำถามเรื่องความปลอดภัยแต่สำหรับทรูมันนี่ ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ ไลฟ์สไตล์ขอเดินตามแนวทางที่คิดต่างด้วย “True Money Wallet” บริการใหม่บนมือถือที่ทำได้ทั้งเติมเงิน โอนเงิน และชำระบิลได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว

“True Money Wallet” เป็นแอพพลิเคชั่นด้านการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเติมเงิน โอนเงิน และชำระบิลสำหรับลดปัญหาที่มักเกิดขึ้นบ่อยในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นลืมจ่ายบิล, ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมแต่ก็ไม่อยากไปรอคิวนานที่ช้อป, หรือเจอปัญหาต่อแถวยาวเมื่อต้องไปชำระบิลที่ 7-11หากจ่ายเกินดิวและเสียค่าปรับอีกก็จำเป็นต้องสละเวลาไปชำระเงินเพิ่มเติมที่ช้อปทรูอีก ฉะนั้นเพียงเปิดใช้งานและใช้จ่ายผ่านTrue Money Walletนอกจากจะประหยัดเวลาอันมีค่าในยุคที่ผู้คนเร่งรีบแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าธรรมเนียมที่เกิดกับการใช้บัตรเครดิตหรือจะเป็นการใช้บริการที่ช่องทางอื่นได้เช่นกัน

นอกจากนี้True Money Walletยังสามารถเช็คยอดการชำระบิลแบบเรียลไทม์ ดูบิลย้อนหลัง เก็บบิลไว้ในรายการโปรดก็สามารถทำได้ หากครั้งต่อไปจะจ่ายบิลแม้ไม่มีบิลก็สามารถจ่ายได้และยังแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงกำหนดชำระ ทำให้ไม่พลาดการจ่ายบิลและประหยัดเวลาไปได้อีกมากซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆผ่าน True Money Walletที่ให้คุณสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจ

ขั้นตอนการเปิดใช้งาน True Money Wallet เริ่มต้นด้วย

1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ App Store สำหรับผู้ใช้ iOSพร้อมลงทะเบียนขอเปิดบัญชีด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรืออีเมล์ เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบระบบจะทำการส่ง SMS เป็นหมายเลขรหัส 6 หลักเพื่อนำไปกรอกในช่องรหัส OTPเพื่อเป็นการยืนยันการใช้บริการ ที่สำคัญแอพ True Money Wallet สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้กับทุกเครือข่ายด้วย

2. เมื่อเข้ามาที่หน้าหลักของบริการแล้วผู้ใช้จำเป็นต้องเติมเงินเข้า Wallet เสียก่อนเริ่มจากการแตะที่ไอคอนวงกลมที่เป็นโลโก้ของTrue Money Wallet เพื่อทำการเติมเงินด้วยการผูกบัญชีกับธนาคาร ซึ่งท่านสามารถทำได้เองผ่านตู้ ATM ที่เป็นไทยพาณิชย์,กรุงเทพ,กรุงไทย โดยวิธีนี้ในแอพพลิเคชั่นจะมีรายละเอียดและขั้นตอนบอกไว้อย่างชัดเจนนอกจากนี้ผู้ยังสามารถเติมเงินเข้าWallet ผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น เติมเงินผ่านตู้ ATMได้ทุกธนาคาร, ทรูชอป,ซีพีเฟรชมาร์ท หรือตู้ true kioskได้เช่นกัน

3.เมี่อมีเงินในบัญชีแล้ว ในหน้าหลักของแอพจะปรากฎรายชื่อของผู้ใช้บริการ รวมไปถึงยอดเงินในTrue Money Walletเพียงเท่านี้คุณสามารถเลือกบริการจากทรูมันนี่ได้แล้วทันทั้งจ่ายบิล เติมเงิน และโอนเงิน

 

สำหรับบริการหลักทั้ง 3 ของ True Money Wallet มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.บริการเติมเงิน (Top Up)ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ที่เป็นทรูมูฟหรือทรูมูฟเอชเพียงกดหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ต้องการเติมเงิน และกดจำนวนเงินที่ผู้ใช้สามารถเลือกเติมได้ตั้ง 10 บาท ไปจนถึง 1,000 บาทซื้อไอเทมเกม ชั่วโมงอินเตอร์เน็ต หรือเฟซบุ๊คได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะผู้ใช้จะอยู่ที่ไหนก็ตามสร้างความรู้สึกเสมือนมีตู้เอทีเอ็มส่วนตัวอยู่ในมือของคุณ

2.บริการชำระบิล (Bill Payment) ถือเป็นจุดเด่นที่ทางทรูมันนี่ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยฟังก์ชั่น Scan & Payเพียงใช้กล้องถ่ายรูปสแกนบาร์โค้ดจากบิลค่าใช้จ่ายที่ต้องการชำระเงินเสมือนมีเคาน์เตอร์บริการอยู่ในมือคุณ หากผู้ใช้ไม่มีบิลค่าใช้จ่ายอยู่ในมือถือคุณก็ยังสามารถเลือกประเภทบิลที่ต้องการชำระเงินได้ตั้งแต่ บิลทรู, บัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล, บริการลีสซิ่ง, ประกันภัย ตลอดจนบริการเอ็ม พาวเวอร์และมีสทีนโดยในเรื่องค่าธรรมเนียมการชำระบิลในเครือบริษัททรูจะได้รับการยกเว้น แต่หากเป็นการชำระบิลของบริษัทอื่นๆจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในอัตราที่บริษัทกำหนดแต่ในช่วงนี้จนถึงสิ้นปี ค่าธรรมเนียมในการชำระบิลอื่น ๆ พิเศษเพียง 5 บาทเท่านั้น

ยกตัวย่างการชำระบิลแบบเลือกประเภท เมื่อผู้ใช้เลือกชำระบิลทรูออนไลน์ระบบจะให้กรอกเบอร์โทรศัพท์บ้าน เมื่อใส่เบอร์เรียบร้อยแล้วกดปุ่มถัดไปจะปรากฎยอดค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระเสมือนใบเสร็จขนาดย่อโดยคุณสามารถเลือกเปลี่ยนยอดชำระได้จากนั้นให้กดปุ่มชำระด้วย Wallet เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป หากเงินใน Wallet ไม่เพียงพอแอพจะมีป็อบอัพแจ้งเตือนทันที

ในบริการชำระบิลผู้ใช้ยังดูรายการย้อนหลังได้รวมไปมีการแจ้งเตือนการชำระบิลในรอบถัดไป และสามารถตั้งค่าอไว้เป็นรายการโปรดเพื่อความรวดเร็วในการใช้งานครั้งต่อไปได้

3.บริการโอนเงิน (Transfer)ทำหน้าที่โอนเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารด้วยเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับปลายทางแทนที่หมายเลขบัญชีได้ฟรีเรื่องค่าธรรมเนียม!! หรือจะกดเบิกเงินสดจาก True Money Walletก็ยังสามารถทำได้ที่ตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง

True Money Wallet แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากทรูมันนี่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานแบบฟรีๆแล้ว เฉพาะผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS  สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทางทรูมันนี่จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีเช่นกันในเดือนตุลาคมปีนี้

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: