ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google ถอดแอพเลียนแบบ iOS 7
แสดงแล้ว 2495 ครั้ง /
กรกฎาคม 31, 2013, 23:17:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

หนึ่งในอินเตอร์เฟซใหม่ประจำ iOS 7 คือ Control Center แผงควบคุมการใช้งานที่เปรียบเสมือนทางลัดในการตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ด้วยหน้าตาที่ค่อนข้างโดนใจผู้ใช้แอนดรอยด์หลายต่อหลายคนทำให้ทีมนักพัฒนาแอพกลุ่มหนึ่งคิดค้นแอพพลิเคชั่นที่หน้าตาเหมือน Control Center ขึ้นมา แต่ความเหมือนของแอพตัวนี้ทำให้ Apple ไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่ เป็นเหตุให้ Apple ยื่นเรื่องถึง Google ขอให้ถอดแอพตัวดังกล่าวออกจาก Google Play

แอพที่ว่านี้มีชื่อว่า Control Center เกิดจากทีมพัฒนาในนาม Hi Tools Studio เป็นแอพสำหรับชาวแอนดรอยด์ที่ต้องการมี Control Center เฉกเช่นเดียวกับ iOS 7 จาก Apple เมื่อติดตั้งเสร็จและเปิดใช้งานแอพนี้ผู้ใช้แอนดรอยด์จะพบอินเตอร์เฟซของ Control Center และฟีเจอร์การเรียกใช้งานที่แทบจะก็อปมาจาก iOS 7 เลยก็ว่าได้ แต่แอพตัวนี้กลับสร้างความไม่พอใจให้กับ Apple จึงเป็นเหตุให้พวกเขายื่นเรื่องถึง Google เพื่อขอให้ถอดแอพตัวดังกล่าวออกจาก Google Play เพราะมองว่าแอพนี้ลอกเลียนแบบ iOS 7 ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซหลักของ iOS 7 และลิขสิทธิ์ของ Apple แต่เพียงผู้เดียว ฉะนั้น Google จึงรีบดำเนินถอดแอพ  Control Center ออกจาก Google Play หลังจากได้รับการร้องเรียนจาก Apple

อย่างไรก็ตามทางทีมพัฒนา Hi Tools Studio ยังคงดื้อดึงต่อการถอดแอพ Control Center ของ Google  พร้อมส่งแอพชนิดเดียวกันแต่มีการปรับโค้ดบางอย่างลงใน Google Play อีกครั้งแล้ว

สำหรับอินเตอร์เฟซ Control Center จาก iOS 7 แม้จะดูว่าเป็นของใหม่ที่ Apple พยายามหยิบมานำเสนอเพื่อความสะดวกของผู้ใช้ แต่ชาวแอนดรอยด์ก็ยังมองว่า  Apple ก็อบอินเตอร์เฟซนี้จากแอนดรอยด์แต่เปลี่ยนไอเดียตรงที่ใช้นิ้วลากจากด้านล่างหน้าจอในขณะที่ Android ลากจากด้านบนลงมา

อ้างอิงจาก electronista


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: