ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Apple แก้ปัญหาที่ชาร์จใหม่แฮค iOS ได้
แสดงแล้ว 2225 ครั้ง /
สิงหาคม 02, 2013, 09:47:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

การค้นหาบั๊กและปรับปรุงข้อบกพร่องของ iOS 7 Beta 4 ยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าจะยืนยันได้ว่า iOS 7 จะเป็นซอฟต์แวร์ที่มีความปลอดภัยที่สุดก่อนจะออกให้ผู้ใช้ iPhone, iPad และ iPod Touch ได้อัพเกรดไปใช้กันอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ไม่เพียงแค่นั้น Apple ยังได้แก้ปัญหาที่ชาร์จแบบใหม่ที่สามารถแฮค iOS ได้ภายใน 1 นาทีอีกเช่นกัน

หากยังจำกันได้เมื่อประมาณเดือนมิถุนายนได้มีนักวิจัยของจอร์เจียได้คิดค้นที่ชาร์จแบตเตอรี่ชนิดพิเศษมีชื่อว่า "Mactans" เมื่อต่อเข้ากับ iPhone หรือ iPad แล้วมันสามารถปล่อยมัลแวร์ของสู่ระบบปฏิบัติการ iOS ได้ในเวลาแค่ 1 นาทีเท่านั้น ซึ่งมัลแวร์ที่ถูกปล่อยจาก Mactans จะทำงานอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีหลอกล่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มาติดตั้ง จากกรณีดังกล่าวทางทีมนักวิจัยได้ส่งเรื่องนี้ไปยัง Apple เพื่อหาแนวทางแก้ไข ซึ่ง Apple เองก็เตรียมแผนการรองรับไว้แล้วโดยจะมาพร้อมกับ iOS 7 นั่นเอง ในการป้องกันครั้งนี้ Apple กล่าวว่า iOS 7 จะเป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้ทันทีในรูปแบบของป็อบอัพแสดงข้อความหากที่ชาร์จที่คุณใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในขณะนั้นเป็นของปลอม

นอกจากนี้ทางทีมวิจัยยังระบุว่าในโลกของความเป็นจริง อาชญกรไซเบอร์อาจดัดแปลงมัลแวร์ที่มากับที่ชาร์จเพื่อการควบคุมระยะไกลซึ่งจะช่วยให้การโจรกรรมข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือหรือว่าแท็บเล็ตเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

อ้างอิงจาก Reuters


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: