ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา Surface RT 2
แสดงแล้ว 1820 ครั้ง /
สิงหาคม 13, 2013, 09:10:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ประกาศปรับลดราคาของแท็บเล็ต Surface RT ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่าเป็นผลมาจากยอดขายที่ชะลอตัว แต่ดูท่าว่าอาจจะมีเหตุผลอื่นๆเป็นหนึ่งในปัจจัยสำหรับการลดราคา โดยเฉพาะการพัฒนา Surface รุ่นใหม่นั่นเอง

จากการเปิดเผยของ Jen-Hsun Huang ซีอีโอของ NVIDIA ที่ให้สัมภาษณ์กับ CNET ว่าในขณะนี้ไมโครซอฟท์กำลังเดินหน้าพัฒนาแท็บเล็ต Surface RT รุ่นที่ 2 ภายใต้การใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 8.1 มาพร้อมกับ Outlook for Surface RT ที่ถูกยกให้เป็น "Killer App" กันเลยทีเดียว ซึ่งหากมองข่าวคราวของแท็บเล็ต Surface รุ่นที่ 2 ที่ผ่านมากับข่าวล่าสุดนี้ก็น่าจะยืนยันได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าไมโครซอฟท์มุ่งมั่นกับการพัฒนาแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่เดากันว่าอยู่ในขนาด 7-8 นิ้ว เพื่อรองรับการระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ แถมการใช้ชิปประมวลมีสิทธิ์เลือก Qualcomm Snapdragon 800 อีกเช่นกัน

ถึงอย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ของ Surface RT ในรุ่นแรกคงทำให้ไมโครซอฟท์ต้องหันมาปรับแผนการพัฒนาในรุ่นต่อไปให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และในส่วนของราคาก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ไมโครซอฟท์อาจต้องคิดทบทวนอีกเช่นกัน


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: