ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Zero Day เกี่ยวอะไรกับ Windows XP
แสดงแล้ว 1977 ครั้ง /
สิงหาคม 20, 2013, 18:07:47

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

หลังจากที่ไมโครซอฟต์ออกมาประกาศอย่างหนักแน่นว่า Windows XP จะไม่ได้รับการสนับสนุน อัพเกรด หรือปรับปรุงระบบอีกต่อไปตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ปี 2014 จึงขอให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ยังเป็นโอเอสรุ่นดังกล่าวอยู่เปลี่ยนไปใช้ Windows 7 หรือ Windows 8 หากยังไม่มีการปรับเปลี่ยนผู้ใช้อาจต้องพบกับ "Zero Day" ตลอดไป

สำหรับ Zero Day คือคำเปรียบเปรยที่บอกเล่าถึงซอฟต์แวร์ทั่วๆไปที่มักจะมีช่องโหว่ที่ช่วยให้บรรดาแฮกเกอร์หรือผู้ไม่หวังดีลักลอบเจาะเข้าระบบหรือปล่อยไวรัสมาที่คอมพิวเตอร์เพื่อเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อนักพัฒนาค้นพบช่องโหว่ที่เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์ก็จะทำการออกแพตช์มากลบช่องโหว่ดังกล่าวและส่งต่อไปยังผู้ใช้ให้ดาวน์โหลดและติดตั้ง แต่ขณะนี้บรรดาแฮกเกอร์ก็มีความพยายามที่จะงัดแงะแพตช์ต่างๆที่นักพัฒนาคิดค้นขึ้นเพื่อเป็นช่องทางในการโจมตีและล้วงข้อมูลส่วนตัวจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในอีกทางหนึ่ง

ฉะนั้นการที่ไมโครซอฟต์ยุติการสนับสนุน อัพเกรด หรือปรับปรุงระบบของ Windows XP ในวันที่ 8 เมษายน ปี 2014 ก็จะทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ยังใช้ Windows XP อยู่ได้รับผลกระทบจากรณีที่้้เรียกว่า "Zero Day" ตลอดไป ดังนั้นไมโครซอฟต์จึงพยายามที่จะชักชวนไปผู้ใช้คอมพิวเตอร์เปลี่ยนมาใช้ Windows 7 หรือ Windows 8 เพราะทั้งสองโอเอสมีการอุดช่องโหว่ตลอดจนพัฒนาและปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับการใช้คอมพิวเตอร์


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: