ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Samsung Gear ใช้คู่กับแอพใด ?
แสดงแล้ว 2458 ครั้ง /
กันยายน 01, 2013, 00:11:25

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

วันที่ 4 กันยายนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าซัมซุงจะทำการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 พร้อมกับ Samsung Gear นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษว่านวัตกรรมภายใต้การดูแลของซัมซุงจะสร้างเซอร์ไพร์สได้มากน้อยเพียงใด

สกรีนช็อตด้านบนเป็นข้อมูลเบื้องต้นว่า Samsung Gear จะจับคู่กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ด้วยบลูทูธผ่านแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า "Gear manager" ซึ่งเป็นไปได้ว่าแอพนี้จะใช้ได้เฉพาะกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตระกูล Samsung Galaxy อันเนื่องมาจากในภาพดังกล่าวปรากฎตัวเลือกที่เป็น Samsung Apps ที่เป็นคลังแอพพลิเคชั่นลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงอยู่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกต่างๆ สำหรับเซตค่าต่างให้กับ Samsung Gear อาทิ Clock, My apps, Find my watch และ Settings เป็นต้น

นอกจากการเชื่อมต่อกับบลูทูธแล้ว Samsung Gear กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ยังเชื่อมต่อผ่าน NFC (Near Field Communication) ได้เช่นกัน

ในเบื้องต้น Samsung Gear จะมากับหน้าจอขนาด 2.5 นิ้ว แบบ OLED ใช้ชิปประมวลผลแบบ Dual-Core, มีเซนเซอร์ accelerometer, มีลำโพงในตัว, แรม 1GB, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ด้วยบลูทูธและ NFC

อ้างอิงจาก 9to5google


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: