ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Skype กำลังพัฒนาวีดีโอแชทแบบ 3D
แสดงแล้ว 2632 ครั้ง /
กันยายน 02, 2013, 15:42:22

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เทคโนโลยี 3D กำลังใกล้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Skype หลังผู้บริหารไมโครซอฟท์รายหนึ่งได้ออกมาให้ข้อมูลกับทาง BBC ว่าขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาเทคโนโลยี 3D ใน Skype

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของโปรแกรม Skype ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้ออกมาให้ข้อมูลกับทาง BBC ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการพัฒนาความสามารถของ Skype ให้รองรับการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี 3D ซึ่งในตอนนี้ทีมงานได้มีการทดลองร่วมกับอุปกรณ์อย่างจอแสดงผลแบบ 3D กับกล้องวีดีโอจับภาพ 3D ไปบ้างแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าที่โปรแกรม Skype ที่รองรับวีดีโอแชทแบบ 3D จะพร้อมออกสู่ตลาด นอกจากนี้การที่ Skype 3D จะให้บริการวิดีโอแชทแบบ 3D ได้นั้น ตัวกล้องที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพกว่าปกติเพื่อความแม่นยำในการตรวจจับตำแหน่งสำหรับการสร้างภาพ 3D ได้อย่างถูกต้อง

ฉะนั้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนก็จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีเพื่อให้รองรับกับการใช้วีดีโอแชทแบบ 3D จากโปรแกรม Skype ในอนาคตด้วย แต่ Skype รูปแบบใหม่ไม่รู้ว่าตอนใช้งานต้องสวมแว่นตา 3D ไว้ด้วยตลอดรึเปล่า ...

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: