ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Samsung Gear นาฬิกาคู่กายอัจฉริยะ
แสดงแล้ว 2990 ครั้ง /
กันยายน 05, 2013, 17:16:29

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

มาตามนัดจริงๆ สำหรับ Smart Watch นาฬิกาอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ Samsung ที่เรียกว่า Samsung Gear พร้อมคุณสมบัติในการใช้งานที่เป็นมากกว่าการบอกเวลาและยังสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Samsung Galaxy ได้ด้วย

Samsung Gear ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับนาฬิกาข้อมือทั่วไปสำหรับการสวมใส่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ในการใช้งานแบบมัลติทัชสกรีนพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ร่วมกับสมาร์ทโฟนแท็บเล็ต Samsung Galaxy

สเปคของ Samsung Gear ประกอบไปด้วย

- หน้าจอขนาด 1.63 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 320 x 320 พิกเซล (277 ppi)

- ตัวเรือนทำจากสแตนเลส หนา 11.1 มิลลิเมตร

- ใช้หน่วยประมวลผลความถี่ 800 MHz

- มีกล้องในตัวความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์แบบ BSI และระบบ Auto Focus มีฟีเจอร์ Sound & Shot สำหรับการถ่ายภาพพร้อมบันทึกเสียงได้ มีไมโครโฟนและลำโพงในตัวด้วยเช่นกัน

- หน่วยความจำภายใน 4 GB

- แรม 512 MB

- มีเซ็นเซอร์ Accelerometer (เซนเซอร์ที่คอยตรวจจับการเคลื่อนไหว) และ Gyroscope (เซนเซอร์สำหรับการหมุนของตัวเครื่อง)

- รองรับ Bluetooth 4.0 LE

- แบตเตอรี่ความจุ 315 mAh ชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ได้นาน 25 ชั่วโมง

 

ความสามารถหลักของ Samsung Gear คือการเป็นนาฬิกาข้อมือสำหรับการแจ้งเตือนข้อความหรืออีเมล์ ใช้ในการรับสายสมาร์ทโฟนได้หรือจะใช้ในการควบคุมเพลงบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ทำได้เช่นกัน

ฟีเจอร์เด่นของ Samsung Gear ประกอบไปด้วย

1. Smart Relay สามารถดูข้อมูลหรือการแจ้งเตือนต่างๆ ได้ผ่านหน้าจอนาฬิกาและหน้าจอสมาร์ทโฟนได้

2. Voice Operation การสั่งงานด้วยเสียงเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้วสามารถสั่งงานด้วยเสียงให้รับสายได้ทันที หรือจะโทรออกได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ หรือจะใช้การสั่งงานด้วยเสียงสำหรับติดตามสภาพอากาศ, ตั้งนาฬิกาปลุก หรือสร้างปฏิทินใหม่ก็ทำได้เช่นกัน

3. Memographer ช่วยในการเก็บภาพและบันทึกช่วงเวลาสำคัญหรือการใช้ชีวิตประจำวันผ่านกล้อง 1.9 ล้านพิกเซลได้ พร้อมแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

4. Auto Lock เซนเซอร์รักษาความปลอดภัยที่เมื่อใด Samsung Gear อยู่ห่างจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเกิน 1.5 เมตร เซนเซอร์จะช่วยล็อคหน้าจอให้อัตโนมัติ และจะปลดล็อคเมื่อเข้ามาอยู่ในระยะทำงานตามปกติ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Find My Device ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่ตั้งของอุปกรณ์และแจ้งเตือนด้วยแสงกระพริบและการสั่นสะเทือน

Samsung Gear เริ่มวางขาย 25 กันยายนนี้ ใน 140 ประเทศ พร้อมกับ Samsung Galaxy Note 3 มีให้เลือก 6 สี รองรับการใช้เฉพาะบน Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy Note 10.1 2014 Edition ส่วนการใช้งานร่วมกับ Samsung Galaxy S4 หรือ Samsung Galaxy Note 2 ต้องรอการประกาศจาก Samsung อีกครั้ง และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 299 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 บาทครับ


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: