ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่สไตล์ Nokia
แสดงแล้ว 2347 ครั้ง /
กันยายน 10, 2013, 09:34:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ตั้งแต่ Nokia หันมาใช้ Windows Phone กับสมาร์ทโฟนของตัวเองจนกระทั่งถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการทำให้เราคงไม่ได้เห็น Nokia เปลี่ยนมาใช้ Android OS อย่างที่แอบหวังไว้เล็กๆ อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการสานต่อความเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ฟินแลนด์อย่างแท้จริง อดีตซีอีโอของ Nokia จึงหันมาผลิตสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่สไตล์ Nokia แต่เปลี่ยนมาเป็นชื่อว่า "Newkia"

Thomas Zilliacus อดีตซีอีโอของ Nokia ในแถบเอเชีย-แปซิฟิก ได้จัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์โดยใช้ชื่อว่า "Newkia" เป็นบริษัทที่ได้รวบรวมอดีตพนักงานของ Nokia ที่ต้องการสานต่อความฝันสมาร์ทโฟน Nokia ภายใต้ระบบปฏิบัตการ Android ซึ่งอดีตซีอีโอของ Nokia กล่าวถึง Newkia ว่าเป็นบริษัทที่เกิดขึ้นหลังจากบริษัท Nokia ในประเทศฟินแลนด์ถูกซื้อกิจการไปโดย Microsoft เมื่อแบรนด์เก่าตายไป Newkia จึงเปรียบเสมือนแบรนด์ใหม่ที่มีความเป็นสมาร์ทโฟนสัญชาติฟินแลนด์อย่างแท้จริง นอกจากนี้อดีตซีอีโอของ Nokia ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงพนักงาน Nokia อีกหลายคนเข้ามาร่วมทีมเดียวกับ Newkia ได้อย่างแน่นอน

Thomas Zilliacus ผู้ก่อตั้ง Newkia

ทั้งนี้อดีตซีอีโอยังทิ้งท้ายว่า Nokia ยังคงมีสิ่งที่ดีที่สุดในแง่ของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Newkia จะสามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สไตล์ Nokia พร้อมระบบปฏิบัติการ Android ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี

เรนเดอร์แรกของสมาร์ทโฟน Newkia


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: