ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
iPhone 5s พบปัญหาจอฟ้า รีสตาร์ทเอง
แสดงแล้ว 3940 ครั้ง /
ตุลาคม 12, 2013, 20:10:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ในขณะที่ iPhone 5s เตรียมจะวางขายในประเทศไทยในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ก็กลับมีเรื่องที่เข้ามาฉุดความรู้สึกของผู้กำลังอยากได้ เมื่อมีผู้ใช้ iPhone 5s รายหนึ่งเจอปัญหา "Blue Screen of Death" หรือ "จอฟ้าแห่งความตาย" ที่เมื่อจอฟ้าปุ๊บ รีสตาร์ทปั๊บ !!!

เหตุการณ์จอฟ้าเรามักพบเจอกันบ่อยๆในระบบปฎิบัติการ Windows แต่คราวนี้กลับเกิดขึ้นในสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ชื่อก้องโลกอย่าง iPhone 5s ซึ่งผู้เป็นเจ้าของ iPhone 5s ที่เจอปัญหาจอฟ้าได้ทำการบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐานยืนยันถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเขาแสดงให้เห็นว่าเมื่อเปิดแอพพลิเคชั่น iWork ขึ้นใช้งานและเมื่อต้องการจะปิดแอพนี้ในแบบ Multitasking จู่ๆหน้าจอก็กลายเป็นสีฟ้าซะเฉยๆ แถมเครื่องก็รีสตาร์ทเองแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ที่แม้แต่แอดมินเองยังงงเลยว่าเหตุการณ์จอฟ้าเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกับ iPhone

แม้จะยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใดแต่ก็มีการสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากซอฟต์แวร์ iOS 7.0.2 ที่เพิ่งปล่อยให้อัพเดทไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หรือไม่ก็อาจเป็นที่แอพ iWork ซึ่งเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะถูกขจัดไปด้วยการออกอัพเดท iOS 7 เวอร์ชั่นใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้แอดมินเองและอาจจะรวมถึงผู้ใช้หลายๆคนมองว่า Apple และ iPhone เริ่มไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป !!!!

อ้างอิงจาก The Verge


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: