ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Apple จะมีอะไรมาโชว์ 23 ตุลาคมนี้
แสดงแล้ว 5240 ครั้ง /
ตุลาคม 22, 2013, 14:27:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

อีกหนึ่งอีเวนท์สำคัญที่สื่อมวลชนทั้งสายไอทีและอีกหลายแขนงจับตามองคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple ซึ่งในบัตรเชิญมีการจั่วหัวแล้วว่าพวกเขาจะมีของมาโชว์อีกเพียบ !!

iPad 5

6 เดือนนับตั้งแต่ The New iPad หรือ iPad 3 เปิดตัว Apple ช็อคตลาดด้วยการเปิดตัว iPad 4 เวลาล่วงเลยมาเกือบ 1 ปีเต็ม Apple กำลังจะเปิดตัว "iPad 5" การเปลี่ยนแปลงของแท็บเล็ตในเจเนอเรชั่นที่ 5 นี้ (ตามข่าวลือ) จะมาด้วยคอนเซปต์ของ iPad mini เพื่อให้ตัวเครื่อง 'บางและเบาลง' แต่ขนาดหน้าจอยังคงเดิมที่ 9.7 นิ้ว มี Retina Display ติดมาด้วยเช่นเคย ไม่เพียงแค่นั้น iPad 5 จะนำ Touch ID Sensor หรือสแกนลายนิ้วมือเข้ามาเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นใหม่ด้วย พร้อมสีใหม่ 'แชมเปญโกลด์' ส่วนการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ก็น่าจะมีทั้งซีพียูแบบใหม่ที่เรียกว่า 'A7X' และความจุขนาด 128GB

iPad mini 2

iPad mini 2 เป็นแท็บเล็ตรุ่นเล็กที่หลายคนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะตามข่าวพร้อมใจกันประโคมว่าหน้าจอแสดงผลจะละเอียดมากขึ้นอันเนื่องมาจากเทคโนโลยี Retina Display ที่ติดมาด้วยนั่นเอง แต่ถึงจะมีการโหมกระแสของ iPad mini with Retina Display มานักต่อนัก นักวิเคราะห์บางรายก็ยังตั้งข้อสังเกตว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงอาจทำให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งไม่น่าจะเป็นผลดีต่อ Apple แต่ถ้าหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงไม่มีการเพิ่มความละเอียดของการแสดงผลก็อาจส่งผลต่อการแข่งขันกับแท็บเล็ต New Nexus 7 ของ Google

iPod

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ไม่ค่อยถูกพูดนักก็คือ iPod หลังจาก Apple เปิดตัว iPod Gen 5 เมื่อปีที่แล้ว ผ่านมาเกือบ 1 ปีก็ได้เวลาสำหรับการออกรุ่นใหม่ ซึ่งในครั้งนี้เราอาจจะได้เห็น iPod Touch และ iPod Nano รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน

 

OS X Mavericks

เมื่อเดือนมิถุนายน Apple เปิดตัวโอเอสสำหรับเดสก์ท็อปพีซีเวอร์ชั่นใหม่ที่เรียกว่า "OS X Mavericks" พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย โดยที่ผ่านมา Apple ยังไม่มีกำหนดที่จะให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัพเดทไปใช้งานแต่ในงานอีเวนท์ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ คาดว่า Apple จะแจ้งกำหนดการณ์และวิธีการอัพเดทสำหรับผู้ใช้ทั่วไปให้ได้ทราบกันต่อไป

 

MAC PRO รุ่นใหม่

เมื่อครั้งที่ Apple เปิดตัว iOS 7 มีเซอร์ไพร์สเล็กๆกับ Mac Pro รุ่นใหม่ ที่จู่ๆก็เปิดตัวกันแบบไม่รู้เหนือรู้ตัว แสดงให้เห็นว่า Apple ยังคงให้ความสำคัญกับ Mac Pro และยังมองถึงผู้ใช้งานประเภทช่างภาพหรือนักออกแบบระดับมืออาชีพ ฉะนั้นในงานคืนพรุ่งนี้ Apple น่าจะเปิดกำหนดการณ์วางขายและราคาขายอย่างเป็นทางการรวมถึงประเทศแรกๆที่จะได้สิทธิ์ในการขายก่อนใคร

 

เซอร์ไพร์สที่หลายคนอยากเห็นกับการมาของ "iWatch"

เห็นบริษัทไอทีชั้นนำหลายๆค่ายเริ่มทะยอยเปิดตัว SmartWatch ของตัวเองกันอย่างคึกคัก ยังรวมกับบริษัทดังๆอย่าง Google หรือ Microsoft ที่กำลังขะมักเขม้นเตรียมที่จะเปิดตัวนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะอยู่เช่นกัน แล้ว Apple ล่ะ ? เตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะของ Apple หรือที่ได้ยินในชื่อ "iWatch" จนถึงตอนนี้ยังมีข้อมูลที่น้อยมาก เรารู้เพียงว่า Apple ได้รวบรวมทีมงานที่มีความสามารถรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญจากไนกี้มาร่วมกันออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะชนิดนี้ขึ้นประกอบสิทธิบัตรต่างๆ ของ Apple ที่เป็นที่ยืนยันได้ในระดับหนึ่งว่า iWatch น่าจะมีอยู่จริง !! ส่วนจะเปิดตัววันที่ 23 ตุลาคม อย่างที่หลายคนรอคอยเลยหรือไม่ ต้องติดตามกันนะครับ

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: