ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Galaxy S5 จะพัฒนาทั้งบอดี้, กล้อง แต่อาจไม่ใช้สแกนลายนิ้วมือ
แสดงแล้ว 5003 ครั้ง /
ตุลาคม 22, 2013, 14:32:05

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ยอดขายของ Galaxy S4 ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีเป็นอันดับ 1 เมื่อไตรมาสที่่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ Samsung ตั้งไว้ ฉะนั้นรุ่นต่อไปอย่าง Galaxy S5 จึงเป็นความหวังใหม่ที่จะกลับมาเรียกชื่อเสียงของสมาร์ทโฟน Galaxy ให้ดังกระฮึ่มอีกครั้ง

เว็บไซต์ ETNews ของเกาหลีเริ่มรายงานความคืบหน้าของ Galaxy S5 ว่า Samsung จะปรับความละเอียดของกล้องหลังไปเป็น 16 ล้านพิกเซลจากเดิมที่ Galaxy S4 ใช้อยู่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมพัฒนาระบบ OIS (Optical Image Stabilization ระบบลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ) เสริมประสิทธิภาพของการถ่ายภาพให้ดีขึ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะเป็นการเลือกวัสดุประเภทอะลูมิเนียมมาใช้แทนพลาสติกก็อบแก็บ โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่าอะลูมิเนียมอาจเป็นประเภทเดียวกับ Macbook Air, iPad mini หรือ HTC One

สำหรับองค์ประกอบใหม่ที่หลายคนถามถึงอย่าง Finger Print หรือสแกนลายนิ้วมือที่มี iPhone 5s ชิงเปิดใช้งานไปล่วงหน้า แล้ว Galaxy S5 จะมีด้วยหรือไม่? เรื่องนี้ Samsung อาจไม่ให้ความสำคัญมากเท่าไหร่แต่อาจเน้นไปที่ซอฟต์แวร์อย่าง Samsung Knox หรือไม่ก็พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่ขึ้นเองซะเลย

ยังอาจเร็วไปที่จะสรุปว่า Galaxy S5 จะมีอะไรใหม่ๆตามที่กล่าวไปขั้นต้น แต่ก็ถือว่าเป็นการเตรียมตัวต้อนรับปี 2014 ด้วยสุดยอดสมาร์ทโฟน

อ้างอิงจาก androidcommunity


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: