ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Samsung เตรียมชน Google Glass ด้วย 'Sports Glasses'
แสดงแล้ว 5270 ครั้ง /
ตุลาคม 30, 2013, 15:54:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

Wearable Computing หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับสวมใส่บนร่างกายเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวัน ที่ฮือฮามากที่สุดเห็นจะเป็น Google Glass แว่นตาสุดไฮเทคจาก Google ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถพัฒนาต่อยอดจนสร้างอุปกรณ์สุดมหัศจรรย์ให้เป็นจริงได้ เมื่อ Google ทำได้แล้วยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Samsung หากคิดจะทำขึ้นจริงบ้างมันจะแปลกอะไร ?

จากสิทธิบัตรของ Samsung ชิ้นใหม่แสดงให้เห็นแนวคิดตลอดจนความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะริเริ่มพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะเหมือน Google Glass โดยแว่นตาชนิดนี้อาจใช้ชื่อว่า "Sports Glasses" เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานแทนโทรศัพท์ได้และสามารถฟังเพลงในระหว่างออกกำลังกายได้ ในส่วนของการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ Sports Glasses จะคอยเป็นตัวแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ ซึ่งก็เป็นไปได้ที่อาจจะมีความคล้ายคลึงกับ Google Glass ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าแบตเตอรี่น่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของขั้นตอนการผลิต เพราะการจะพัฒนาแบตเตอรี่ขนาดเล็กให้เล็กแต่มีชั่วโมงการใช้งานได้นานหรือแบตเตอรี่ที่ความยืดหยุ่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

อย่างไรก็ตามในสายงานการผลิต Wearable Computing ทาง Samsung ได้เริ่มปูทางไปแล้วกับ Galaxy Gear ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่จะเข้ามารองรับตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังถึงจุดอิ่มตัวแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Sports Glasses คงไม่พร้อมสำหรับการเปิดตัวเร็วๆนี้แน่ เพราะ Samsung ยังเน้นไปที่ตลาดสมาร์ทโฟนเป็นสำคัญ

อ้างอิงจาก TheVerge


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: