ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Android 4.4 KitKat จะเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ผูกกับแพลตฟอร์มทีวี
แสดงแล้ว 4975 ครั้ง /
ตุลาคม 30, 2013, 15:56:25

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Google จัดการรีแบรนด์ Google TV เปลี่ยนมาใช้ชื่อ Android TV แทน เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ในอนาคตอันใกล้ Android TV จะเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมกับระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ Android 4.4 KitKat จะเป็นโอเอสรุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้ทีวีจาก Google น่าสนใจยิ่งขึ้น

จากความพยายามของ Google ต่อการผลักดัน Google TV มันกลับไม่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในตลาดทีวีได้ แต่ Google ก็ไม่ละความพยายามขอทุ่มเทให้กับตลาดทีวีอีกครั้งด้วยการเริ่มจากรีแบรนด์ไปใช้ชื่อ Android TV พร้อมหันมาใช้การผูกแพลตฟอร์มทีวีกับ Android OS ให้มากขึ้น ล่าสุดเว็บไซต์ ETNews ของประเทศเกาหลีระบุว่า Android 4.4 KitKat จะมีความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ได้มากขึ้น โดย Google ได้พัฒนาประสิทธิภาพเพื่อให้ Android 4.4 KitKat เป็นตัวเชื่อมการทำงานข้ามแพลตฟอร์มระหว่างสมาร์ทโฟนและสมาร์ททีวีได้

ซึ่ง Google เองคงประเมินแล้วว่าจำนวนการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ในปัจจุบันและอนาคตจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีที Google จะสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภคในตลาดทีวีให้หันสนใจ Android TV มากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆของความบันเทิงในบ้านได้อีกด้วย

อ้างอิงจาก phonearena


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: