ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ชำแหละ PlayStation 4 อะไรอยู่ในนั้น ?
แสดงแล้ว 5214 ครั้ง /
พฤศจิกายน 20, 2013, 21:59:18

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา PlayStation 4 เกมคอมโซลรุ่นใหม่ล่าสุดได้ฤกษ์วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ เมื่อมีของใหม่ออกมาแบบนี้ iFixit ก็ไม่พลาดขอชำแหละดูข้างในหน่อยว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง ?

จากการชำแหละครั้งนี้ของทีม iFixit ทำให้ทราบว่าโครงสร้างของ PlayStation 4 หรือ PS4 ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่มีการใช้กาวเป็นตัวเชื่อมส่วนต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน ผู้ใช้ทั่วไปสามารถถอดฝาส่วนบนออกได้ง่ายและก็จะพบถาดใส่ฮาร์ดดิสก์ความจุ 500 GB เป็นแบบ 5400 RPM ซึ่งสามารถเปลี่ยนเองได้ด้วย แต่ต้องเป็นพอร์ต SATA II ห้ามหนาเกิน 9.5 มิลลิเมตร และห้ามมีความจุเล็กกว่า 160 GB นอกจากนี้การชำแหละส่วนอื่นของ PS4 ยังสามารถทำได้เพียงไขสกรูแต่ละจุดออกมาเท่านั้น ซึ่งท่านผู้ชมสามารถชมรายละเอียดทั้งหมดของการชำแหละครั้งนี้ได้ที่ iFixit ครับ

ทิ้งท้ายไปด้วยคะแนนของการชำแหละ PlayStation 4 ครั้งนี้ ทีม iFixit ให้ไป 8 เต็ม 10 นั้นหมายความว่าเกมคอนโซลรุ่นใหม่นี้จัดอยู่ในระดับที่ซ่อมค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว นอกจากนี้ iFixit ยังแนะนำว่าหากแกะชิ้นส่วนเพื่อทำความสะอาดพัดลมควรปิดเครื่องทุกอย่างและรอให้เครื่องเย็นเสียก่อน และเตือนว่าควรใช้ความระมัดระวังด้วย


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: