ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Twitter ขยายบริการแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินไปยังสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์
แสดงแล้ว 5393 ครั้ง /
พฤศจิกายน 20, 2013, 22:01:00

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Twitter ได้เริ่มเปิดให้บริการ Twitter Alerts แจ้งเหตุฉุกเฉินในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งบริการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้ได้รับข่าวสารสำคัญและข้อมูลที่แม่นยำจากองค์กรที่น่าเชื่อถือระหว่างเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆภายในประเทศ เช่น ภัยธรรมชาติ ผู้ก่อการร้าย เป็นต้น

 

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  Twitter ได้เริ่มเปิดให้บริการ Twitter Alerts แจ้งเหตุฉุกเฉินในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้  ซึ่ง บริการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้ได้รับข่าวสารสำคัญและข้อมูลที่แม่นยำจากองค์กร ที่น่าเชื่อถือระหว่างเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆภายในประเทศ เช่น ภัยธรรมชาติ ผู้ก่อการร้าย เป็นต้น

ในวันนี้ Twitter ได้ประกาศขยายบริการดังกล่าวเพิ่มเติมมายังสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยมีองค์กร 57 แห่งสมัครเข้าร่วมโครงการนี้แล้ว เช่น กรมตำรวจประจำสหราชอาณาจักร หน่วยดับเพลิงประจำกรุงลอนดอน ฯลฯ

[ตัวอย่างทวีตที่มีการตั้งค่าแจ้งเตือน]

 

เมื่อองค์กรต่างๆที่เข้าร่วมโครงการนี้ทำเครื่องหมาย Alert แจ้งเหตุฉุกเฉินไว้ที่ทวีตใด ข้อความในทวีตนั้นจะถูกส่งตรงผ่าน SMS ไปยังมือถือของผู้ใช้ Twitter ที่ลงทะเบียนใช้บริการ Twitter  Alerts ไว้ทันที ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกได้ว่าจะรับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานหรือองค์กรใดบ้าง   โดยทวีตดังกล่าวยังคงแสดงผลบน Timeline ของผู้ใช้เหมือนปกติ  แต่จะมีรูปกระดิ่งสีส้มเล็กๆแสดงไว้ข้างใต้ทวีตนั้นๆด้วย 

 

บริการ ดังกล่าวนี้จะมีประโยชน์อย่างมากในช่วงภาวะวิกฤติต่างๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับรู้ข่าวสารที่แม่นยำและน่าเชื่อถือได้อย่างทันท่วง ที น่าเสียดายที่บริการนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งานในประเทศไทย ได้แต่หวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Twitter จะขยายบริการมายังบ้านเรา

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: