ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Firefox 3.6 สนับสนุน Windows 7
แสดงแล้ว 1961 ครั้ง /
ตุลาคม 18, 2009, 19:35:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด มอซิลล่า (Mozilla) เลื่อนออกเวอร์ชันทดสอบของบราวเซอร์ไฟร์ฟอกซ์ 3.6 (Firefox 3.6) ที่มีกำหนดออกสัปดาห์นี้ โดยตั้งใจที่จะพัฒนาความสามารถเพิ่มเติม เพื่อให้บราวเซอร์เวอร์ชันใหม่สนับสนุนการทำงานของ Windows 7 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

      ความจริง Firefox 3.6 เวอร์ชันทดสอบตัวแรก มีกำหนดเปิดให้ดาวน์โหลดในสัปดาห์นี้ แต่แล้วทางมอซิลล่าก็ตัดสินใจเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 21 ตุลาคม ก่อนหน้าเปิดตัว Windows 7 เพียงวันเดียว ประเด็นดังกล่าวมีความสำคัญเนื่องจากว่า คุณสมบัติใหม่ที่ทางมอซิลล่ากำลังจะเพิ่มเข้าไปในบราวเซอร์จะสนับสนุนการทำ งานร่วมกับ Windows 7 ได้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่น Aero Peek ที่สาสามารถแสดงหน้าเว็บขนาดเล็ก (Thumbnail) ของทุกแท็บที่เปิดในบราวเซอร์ ซึ่งต่างจากที่ทำอยู่เดิม ซึ่งจะแสดงเฉพาะแท็บที่เลือก (active tab) ทำงานอยุ่เท่านั้น



      นอกจากนี้ Firefox 3.6 ยังจะสนับสนุนการทำงานแบบ Jump Lists ชอร์ทคัตเมนูที่จะปรากฎเมื่อผู้ใช้คลิกขวาบนไอคอนของแอพพลิเคชันที่อยู่บน ทาสก์บาร์ใน Windows 7 ซึ่ง Jump List ของ Firefox จะแสดงลิงค์ของเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชมบ่อยที่สุด เป็นตัวเลือก (Options) ในการเปิดหน้าต่างบราวเซอร์ใหม่ ทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถเปิดหน้าเว็บที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย (ภาพตัวอย่างเป็นการใช้เครื่องมือชื่อว่า WinFox ที่ทำให้ Firefox 3.5 สนับสนุนคุณสมบัติการทำงานนี้บน Windows 7)



      ทั้งสองส่วนของการทำงานที่ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้จะทำให้ Firefox มีคุณสมบัติการทำงานเพิ่มขึ้นเทียบเท่ากับ Internet Explorer ทันที ส่วนทางด้าน Google ก็กำลังอยู่ในระหว่างการเพิ่มเติมคุณสมบัติ Jump List เข้าไปในบราวเซอร์ Chrome ด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอสาธิตการทำงานของ API ที่ทำให้ Firefox 3.6 สามารถตรวจจับทิศทางการวางตัวของเครื่องคอมพิวเตอร์ (เอียงซ้าย ขวา คว่ำหน้า หลัง) จาก accelerometer ที่อยู่ใน MacBook ซึ่ง API ดังกล่าวสามารถนำมาใช้พัฒนาเกมส์บนเว็บที่นำเสนอวิธีการเล่นที่แตกต่างออกไป ได้

ข้อมูลจาก: arip.co.th/news.php?id=410163

Site : http://it4x.com


charge01

ออฟไลน์
กระทู้ : 84
คะแนนขอบคุณ : 1
มิถุนายน 03, 2010, 20:31:13
ในรูปไม่ใช่ของจริง  ตอนนี้ 3.6 ยังไม่ซัพพอร์ตระบบนี้เลย  ต้องไป 3.7 prealpha โน้น

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: