ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Dell Adamo XPS ใช้ "นิ้วรูด" ก่อนเปิด?
แสดงแล้ว 1811 ครั้ง /
ตุลาคม 23, 2009, 21:07:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
       หลังจากที่เดลล์ (Dell) ได้เผยโฉมโน้ตบุ๊กที่บางกว่าแม็คบุ๊กแอร์ให้ได้เห็นกันไปบ้างแล้ว หลายคนตั้งคำถามกันว่า แล้วเวลาปิดฝาพับหน้าจอกับคีย์บอร์ดมันยึดติดกันด้วยอะไร? ล่าสุดทางบริษัทได้สาธิตวิธีการเปิดฝาพับหน้าจอของโน้ตบุ๊กที่มีความบาง เฉียบขึ้นมาให้ได้ชม ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ยังไม่มีการเฉลยออกมาว่า มันติดกันได้อย่างไรอยู่ดี?

       Dell Adamo XPS ไม่ได้มีแค่ความบางจนเหลือเชื่อเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีวิธีการเปิดไม่เหมือนโน้ตบุ๊กทั่วไปอีกด้วย โดยก่อนการเปิดฝาพับหน้าจอขึ้นมาจากคีย์บอร์ดได้นั้น ผู้ใช้จะต้อง"เลื่อนนิ้ว"บนแผงเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนที่ติดอยูด้านบนเสีย ก่อน ได้ยินแล้วอึ้งไปเลยใช่ไหมครับ จากข้อมูลขั้นต้นที่มีการเปิดเผยออกมา สำหรับการล็อคด้วยกลไกนี้ก็คือ แถบเซ็นเซอร์จะทำหน้าที่ล็อค และปลดล็อคฝาพับทั้งสองด้านของโน้ตบุ๊ก โดยเมื่อเลื่อนนิ้วทีสัมผัสบนตัวมัน แถบเซ็นเซอร์จะสว่างขึน เพื่อปลดล็อคได้ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนที่ได้มีโอกาสสัมผัสเจ้า Dell Adamo XPS ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันแข็งแรงมาก แม้จะดูบางเฉียบซะขนาดนั้น



       เมื่อคุณผู้อ่านได้ชมคลิปแล้ว คิดว่า มันน่าจะยึดติดกันด้วยอะไรครับ กลไกที่ซ่อนอยู่ใต้ฝาบางเฉียบ วงจรแม่เหล็กไฟฟ้า หรืออะไร? ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ที่อยู่ด้านบนฝาพับ งานนี้คงต้องรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโน้ตบุ๊กรุ่นนี้่อีกที ซึ่งคงจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องนี้กันออกมา โดยมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤษจิกายน ศกนี้ ในส่วนของสเป็กภายในเครื่องก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอีกเช่นกัน ที่แน่ๆ มนไม่ใช่ Intel Atom เหมือน Sony Vaio X แหล่งข่าวคาดว่า มันน่าจะเป็น Intel ULV ยังไงก็คงต้องรอติดตามกันอีกทีนะครับ รับรองว่า arip จะรีบนำข้อมูลร้อนๆ มาเสิร์ฟคุณผู้อ่านถึงหน้าจออย่างแน่นอน


site : http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: