ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
โซนี่เปิดตัว แอนดรอยด์โฟน รุ่นแรก
แสดงแล้ว 1475 ครั้ง /
พฤศจิกายน 04, 2009, 19:10:47

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่า โซนี่ (Sony) ฝากอนาคตไว้กับกูเกิ้ล (Google) เนื่องจากมีความร่วมมือในด้านต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊กที่มาพร้อมกับ Google Chrome เครื่องอ่านอีบุ๊กที่สามารถเข้าถึงอีบุ๊กใน Google Books ล่าสุดทาง Sony Ericsson ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ใช้ระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิ้ลอีกต่างหาก

      Xperia X10 แอนดรอยด์โฟนที่มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้ว พร้อมด้วยระบบแผนที่ดาวเทียม GPS สามารถดาวน์โหลดแอ็พฯต่างๆ จาก Android Market และ Play Now Arena ของ Sony Ericsson สำหรับ X10 ที่เดิมใช้โค้ดเนมว่า Rachel ขณะที่ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา จะเริ่มวางตลาดในไตรมาสแรกของปี 2010 โดยทางบริษัทกล่าวว่า X10 เป็นแอนดรอยด์โฟนตัวแรกจากอีกหลายรุ่นที่จะวางตลาดในปีหน้า



      โซนี่อีริคสันกล่าวว่า ทางบริษัทได้ออกแบบส่วนติตต่อผู้ใช้ที่จะช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถใช้งาน เว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook และอีเมล์ ตลอดจนแอพลิเคชันเมสเสจจิ้งอื่นๆ มือถือรุ่นนี้สามารถทำงานกับเครือข่ายโมบายรุ่นที่สอง และสาม ซึ่งรวมถึง HSPA และ Wi-Fi สำหรับ X10 จะทำงานด้วย Android 1.6 โดยภายในเครื่องใช้ซ๊พียู Snapdragon 1GHz ของ Qualcomm อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องสนนราคาของมันออกมาแต่อย่างใด



      การตัดสินใจผลิตแอนดรอยด์โฟนของโซนี่อีริคสัน แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคืนกลับมาบางส่วน เนื่องจากในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา ทางโซนี่ต้องประสบกับภาวะขาดทุนเนื่องจากต้องปะทะกับคู่แข่งอย่าง iPhone ของ Apple อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเปิดตัว X10 ก่อนคริสต์มาสอาจะส่งผลกระทบกับผลิตภัณฑ์อย่าง Satio เพราะผู้บริโภคอาจจะรอไปซื้อ X10 ในต้นปีหน้าแทน


ข้อมูลจาก: pcmag

Site : http://www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: